Phú Giáo: Hiệu quả từ định hướng tốt công tác tư tưởng

Cập nhật: 03-08-2013 | 00:00:00

Công tác tuyên giáo ở Phú Giáo thời gian qua có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần làm tốt công tác định hướng tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nâng cao hiệu quả tuyên truyền

Xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền trong việc nâng cao tính chiến đấu của công tác tư tưởng, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo đã xây dựng Chương trình hành động “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm nâng cao tính chiến đấu của công tác tư tưởng trong tình hình mới”. Theo đó, nhiều giải pháp đã được triển khai thực hiện như: củng cố, kiện toàn đội ngũ báo cáo viên và tổ chức xây dựng đội ngũ báo cáo viên cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng, đồng thời sử dụng công tác tuyên truyền miệng như là vũ khí sắc bén để phản bác lại các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc của các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội chính trị; đội ngũ cán bộ làm công tác tư tưởng phải chủ động nắm bắt, đánh giá, dự báo diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn nhằm kịp thời tham mưu cho cấp ủy các biện pháp giải quyết kịp thời những tư tưởng tiêu cực phát sinh.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên “Làm theo Bác” đã lan tỏa sâu đến quần chúng nhân dân. Trong ảnh: Mô hình “Nụ cười công sở” của thị trấn Phước Vĩnh giúp người dân hài lòng khi đến liên hệ công việc

Ông Võ Chung Hai, Phó Trưởng BTG huyện Phú Giáo cho biết, thực hiện chương trình hành động này, đội ngũ cán bộ BTG các cấp trên địa bàn được củng cố. Công tác tuyên giáo có nhiều chuyển biến tích cực, đã làm tốt công tác định hướng tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Cụ thể công tác quy hoạch cán bộ cơ quan BTG huyện được chú trọng, bảo đảm tính kế thừa vị trí trưởng ban, phó Trưởng ban là những người thật sự có năng lực, đạt chuẩn. Để tạo nguồn cán bộ kế cận, BTG huyện đã tuyển dụng công chức đáp ứng được yêu cầu. Còn BTG các xã, thị trấn được củng cố, kiện toàn bộ máy. Đến nay, BTG cơ sở đã bảo đảm về số lượng (từ 3 - 5 đồng chí) và cơ cấu thành phần đúng quy định (bí thư hoặc phó bí thư làm trưởng ban, phó chủ tịch UBND phụ trách văn hóa - xã hội làm phó ban). Song song đó, huyện chú trọng xây dựng đội ngũ báo cáo viên có chất lượng cao đã góp phần tích cực và có hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; về định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo nên sự thống nhất ý chí và hành động trong Đảng, ngoài dân.

Đưa “Làm theo Bác” đến với quần chúng nhân dân

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của BTG huyện Phú Giáo trong thời gian qua là tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị 03/CT-TW. Ông Võ Chung Hai, Phó Trưởng BTG huyện đánh giá: Thực hiện Chỉ thị 03, hầu hết các địa phương, đơn vị đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước gắn kết với chủ đề “Làm theo Bác”. Qua đó, từng bước tạo được sự đồng thuận của xã hội về phong trào này. Không chỉ tác động mạnh mẽ đến cán bộ, đảng viên mà đã lan tỏa sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân. Một số nơi đã có nhiều cách làm hay, mô hình hiệu quả. Điển hình như thị trấn Phước Vĩnh, ngoài các mô hình được duy trì thường xuyên như chào cờ đầu tuần, kể những mẩu chuyện về Bác trong các buổi sinh hoạt chi bộ… thị trấn, còn có nhiều mô hình rất thiết thực như cải cách thủ tục hành chính, “Nụ cười công sở”, nói đi đôi với làm… được nhân dân rất đồng tình. Ông Nguyễn Văn Rua, Chủ tịch UBND thị trấn, cho biết để việc học tập đạt kết quả tốt, tạo sự chuyển biến cả về nhận thức lẫn hành động và tác động đến mọi tầng lớp nhân dân thì không thể hô hào suông. Vì vậy, làm việc gì Đảng bộ cũng phải gắn với quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, gần dân. Để tạo lòng tin của nhân dân, Đảng bộ chọn một số vấn đề bức xúc của nhân dân để tập trung thực hiện. Đó là tình hình an ninh trật tự và các tệ nạn xã hội như trộm cắp, tai nạn giao thông, cờ bạc, ma túy…; giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo của công dân; vấn đề ô nhiễm, lấn chiếm lòng lề đường, vi phạm an toàn giao thông… Cụ thể hóa các vấn đề nổi cộm này, từng ban ngành, đoàn thể đăng ký thực hiện từng mô hình phù hợp như: mô hình tuyến đường kiểu mẫu; mô hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang… được nhân dân rất đồng tình hưởng ứng. Điển hình nhất là nhân dân thị trấn đã xây dựng được 9 tuyến đường kiểu mẫu xanh - sạch - đẹp.

Kết quả là vậy, song ông Võ Chung Hai cũng nhìn nhận việc “Làm theo Bác” còn rất nhiều khó khăn, hạn chế. Đó là một số nơi việc tuyên truyền chưa hiệu quả; một số lãnh đạo chưa thể hiện tốt vai trò nêu gương; một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa thực sự nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của cuộc vận động này… Vì vậy vẫn còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới. Trong đó, vấn đề ưu tiên là tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền, giáo dục về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo phương châm “mưa dầm thấm sâu”; với tinh thần kiên trì, bền bỉ, liên tục; lấy những tấm gương sống và làm việc hiệu quả để thuyết phục mọi người.

Nhờ làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình nên công tác tuyên giáo ở Phú Giáo đạt nhiều kết quả quan trọng; gắn kết chặt chẽ công tác tuyên giáo với thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=385
Quay lên trên