Chia sẻ bài viết lên facebook

Phú Giáo: Rộn ràng trước thềm đại hội Đảng bộ huyện

Cập nhật: 19-08-2015 | 07:59:43

Hôm nay (19-8), Đại hội (ĐH) Đảng bộ huyện Phú Giáo lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020 bước vào phiên trù bị. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Phú Giáo đã đạt được những kết quả quan trọng trên mọi lĩnh vực; bộ mặt kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, quốc phòng - an ninh được tăng cường và giữ vững.

 

Lãnh đạo huyện Phú Giáo tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015

 

Tưng bừng cờ hoa

Trong những ngày này, không khí vui tươi, tưng bừng chào mừng Đại hội (ĐH) Đảng bộ huyện Phú Giáo lần thứ IV đã lan tỏa khắp các ngả đường quê của địa phương này. Trên khắp các tuyến đường trục chính tại Trung tâm Hành chính huyện cũng như các tuyến đường tại các xã, cờ hoa được trang hoàng rực rỡ, cùng với đó là các băng rôn, biểu ngữ tuyên truyền về ĐH được trang trí đẹp mắt. Hòa trong không khí tưng bừng trước thềm ĐH, người dân trên địa bàn huyện cũng đang rất kỳ vọng, gửi gắm nhiều niềm tin vào ĐH lần này. Đảng viên Đinh Công Sắc (Đảng bộ xã Phước Sang) cho biết, kể từ khi tái lập huyện đến nay, Phú Giáo đã có bước đi lên phát triển mạnh mẽ, đời sống của các tầng lớp nhân dân không ngừng được cải thiện. “Chúng tôi tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, dưới sự đoàn kết, nhất trí, quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân, huyện Phú Giáo sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, từ đó đưa địa phương trở thành huyện nông thôn mới”, đồng chí Sắc chia sẻ.

Trong nhiệm kỳ qua, huyện Phú Giáo đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, thiết thực lập thành tích chào mừng các dịp kỷ niệm, ngày lễ lớn trong năm như các phong trào thi đua thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Toàn huyện chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Dân vận khéo”… gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2010-2015, các nghị quyết, chỉ thị của tỉnh và Trung ương.

Được biết, chủ đề của ĐH Đảng bộ huyện Phú Giáo lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020 là “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy có hiệu quả các nguồn lực, phấn đấu xây dựng huyện Phú Giáo thành huyện nông thôn mới có nền nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế phát triển bền vững, môi trường xanh, sạch, đẹp”. Trong nhiệm kỳ qua, các đơn vị, địa phương, nhân dân trên địa bàn huyện đã ra sức đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và đã gặt hái được những kết quả nổi bật. Đây sẽ là nền tảng quan trọng để huyện thực hiện thắng lợi mục tiêu chung nêu trên.

Ra sức thi đua yêu nước

Thực tế cho thấy, thông qua phong trào thi đua yêu nước, toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo đã chung sức, đồng lòng đưa địa phương ngày càng đi lên. Nói về phong trào thi đua yêu nước của huyện Phú Giáo trong giai đoạn 2010-2015, đồng chí Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện Phú Giáo cho biết, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện đã lan tỏa sâu rộng và thực sự trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng của huyện. Kết quả của phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động đã góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể vững mạnh, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất tinh thần của nhân dân, giữ gìn ổn định trật tự, an toàn xã hội; xây dựng tình làng, nghĩa xóm, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong 5 năm qua, từ phong trào thi đua yêu nước, trên địa bàn huyện Phú Giáo đã xuất hiện ngày càng nhiều các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến. Tại Hội Cựu chiến binh huyện, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, các phong trào thi đua của hội đã được phát triển sâu rộng và trở thành động lực cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên vượt qua mọi khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Từ đó, đời sống vật chất và tinh thần của các hội viên không ngừng được nâng lên. Trong năm 2014, toàn huyện hội đã xóa được 6 hộ nghèo, chỉ còn 12 hộ nghèo; 100% chi hội và hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh; 1.868/1.884 hội viên đạt tiêu chuẩn gương mẫu với tỷ lệ 99,15%; 1.738/1.750 gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, chiếm tỷ lệ 99,3%. Bà Bùi Thị Lanh, khu phố 5, thị trấn Phước Vĩnh là một hội viên điển hình. Thực hiện phong trào thi đua yêu nước, trải qua 21 năm công tác ở nhiều cương vị khác nhau, bà đã thường xuyên tuyên truyền giáo dục và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương… Bà đã tích cực tiên phong và vận động mọi người thực hiện các mô hình như “Làm cột cờ treo Quốc kỳ” thẳng hàng, đồng loạt, thống nhất theo các trục đường đúng quy định; “Thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang”… Ngoài ra, hàng năm bà Bùi Thị Lanh còn cùng các thành viên trong gia đình tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, giúp đỡ người già cô đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh…

Theo đồng chí Đoàn Văn Đồng, phát huy những kết quả đạt được từ phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua, trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát động thêm các phong trào thiết thực. Để phong trào thi đua và công tác khen thưởng ngày càng phát triển và đổi mới về nội dung và hình thức, thực sự là động thực thúc đẩy sự phát triển, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2015 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016-2020), các phong trào thi đua yêu nước của huyện sẽ gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng; tuyên truyền khơi dậy truyền thống yêu nước trong mỗi cán bộ công chức, tập thể, cá nhân để phát huy nội lực, lao động giỏi, sáng tạo với năng suất chất lượng hiệu quả cao, giúp nhau làm kinh tế, phát triển sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, thực hành tiết kiệm, tạo nguồn tăng thu ngân sách, dồn sức xây dựng cơ sở hạ tầng, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ mới.

Có thể nói, với những kết quả đạt được, phong trào thi đua yêu nước tại huyện Phú Giáo thực sự trở thành động lực mạnh mẽ góp phần thúc đẩy địa phương phát triển đi lên. Thông qua các phong trào thi đua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo đã đoàn kết, cùng nhau ra sức đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của huyện; làm thay đổi bộ mặt nông thôn; thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra.

Những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, cùng với sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành sẽ là nền tảng, động lực quan trọng để Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân huyện Phú Giáo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ tới. Bên cạnh đó, huyện có điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển nông nghiệp công nghệ cao; phát triển các loại cây ăn quả lâu năm khác gắn với phát triển du lịch sinh thái, văn hóa lịch sử. Tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được duy trì, công tác xây dựng, kiện toàn hệ thống chính trị vững chắc, hoạt động có hiệu quả. Đây cũng chính là những điều kiện thuận lợi để huyện Phú Giáo đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua yêu nước nhằm đưa nghị quyết của Đảng bộ đi vào cuộc sống.

KIẾN GIANG - CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=692
Quay lên trên