Phú Giáo: Thực hiện tốt quy hoạch, bồi dưỡng cán bộ quản lý mầm non, tiểu học

Cập nhật: 01-01-2016 | 10:51:44

Trong giai đoạn 2011- 2015, một trong những hoạt động nổi bật của ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) là quy hoạch, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục. Với Phòng GD-ĐT Phú Giáo, ngành đã làm tốt việc quy hoạch, bồi dưỡng cán bộ quản lý và đội ngũ kế cận đối với cấp học mầm non và tiểu học.

 Giáo viên trường Tiểu học Phước Vĩnh A tích cực học tập nâng cao trình độ và tận tụy với học sinh

Thực hiện “Đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế” và thực hiện chủ đề “Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, chất lượng giáo dục ở huyện vùng xa này đã có sự phát triển rõ rệt. Chất lượng giáo dục tiếp tục tăng cao và bền vững. Số lượng học sinh giỏi, giáo viên giỏi tăng (có học sinh đạt giải thưởng cấp quốc gia); tỷ lệ trường chuẩn quốc gia tăng lên hàng năm; các phong trào thi đua đạt được những kết quả cao.

Bà Võ Thị Thu Thảo, Phó Trưởng phòng GD-ĐT nhìn nhận, có được kết quả trên là do ngành tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt hiệu quả, nhằm phát triển đội ngũ đủ số lượng, bảo đảm cơ cấu, chất lượng thực chất. Ngành cũng quan tâm tổ chức, tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên học tập nâng cao trình độ quản lý, chuyên môn.

Đối với công tác quy hoạch, ngành rà soát đội ngũ, giáo viên để đưa vào quy hoạch hàng năm. Hàng năm Phòng GD-ĐT chọn cử cán bộ quản lý đương chức, cán bộ kế cận tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, chính trị, tin học, ngoại ngữ, quản lý giáo dục để đủ điều kiện khi bổ nhiệm. Đến nay, đối với mầm non 100% đạt trình độ chuẩn, 97% đạt trên chuẩn; đối với tiểu học 100% đạt trình độ chuẩn trở lên, 100% đạt trên chuẩn.

Như vậy, công tác quy hoạch, bồi dưỡng cán bộ quản lý và đội ngũ kế cận cấp học mầm non và tiểu học ở Phú Giáo đạt kết quả tốt, chất lượng đội ngũ tăng lên, hầu hết các chỉ tiêu về đào tạo, bồi dưỡng đều có chuyển biến tích cực so với các năm học trước.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=857
Quay lên trên
X