Chia sẻ bài viết lên facebook

Phú Giáo: Tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X

Cập nhật: 31-07-2015 | 08:31:35

Ngày 30-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015- 2020. Tham dự hội nghị có ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo và các xã, thị trấn; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; các vị chức sắc các tôn giáo và dân tộc trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đánh giá cao nội dung dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đóng góp ý kiến xung quanh các nội dung, chỉ tiêu dự thảo văn kiện. Theo một số đại biểu, dự thảo nên sử dụng những từ ngữ phổ thông, dễ hiểu hơn. Đối với công tác phát triển hội viên trong các tổ chức hội, đoàn thể không nên giao chỉ tiêu mà cần đề ra những biện pháp cụ thể, hiệu quả. Đối với các huyện phía bắc của tỉnh, mục tiêu thu nhập bình quân đầu người đến 2020 đạt 58 triệu đồng là quá cao, vì vậy nên đề ra mức thu nhập cụ thể cho từng vùng, đặc biệt là các huyện như Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên. Đề nghị tỉnh cần có quy hoạch cụ thể vùng phát triển nông nghiệp để có chiến lược phát triển và bảo đảm cho đầu ra sản phẩm nông nghiệp. Phần nhận xét đánh giá hạn chế về công tác tuyên truyền đối với công nhân lao động trong văn kiện cần sát với thực tế hơn. Công tác khám chữa bệnh của ngành y tế còn có sự phân biệt giữa khám bảo hiểm y tế với khám dịch vụ, nên chưa thu hút được người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện, cần kịp thời chấn chỉnh. Công tác nắm bắt, dự báo và xử lý khi có tình huống xảy ra còn yếu, chưa kịp thời...

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Hoàng Quốc Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo đánh giá cao ý kiến đóng góp của các đại biểu; đồng thời cho biết Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo sẽ ghi nhận, tổng hợp toàn bộ các ý kiến đóng góp của đại biểu gửi về Ban soạn thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

H.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên