Phụ nữ Bình Dương: Phòng chống Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”

Cập nhật: 08-09-2020 | 09:03:40

Cùng với các cấp, các ngành và toàn xã hội thực hiện lời kêu gọi từ Bộ Y tế về thông điệp phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn mới hiện nay, đó là sớm đưa các hoạt động của đời sống xã hội trở lại trạng thái “bình thường mới”; bảo đảm thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phát huy vai trò, nội lực của các tầng lớp phụ nữ (PN) trên địa bàn để chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nhiều đổi mới, sáng tạo

Các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã kịp thời, chủ động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên, PN và người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, hội viên PN khắp nơi trong tỉnh đã cùng nhau đến từng ngõ, từng nhà, quán xá, phòng trọ để hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại với gần 19.000 lượt cán bộ, hội viên, PN, nữ công nhân lao động, người dân tham gia; cấp phát 15.090 tài liệu tuyên truyền; đồng thời thành lập trang Zalo, fanpage tuyên truyền các nội dung về phòng chống dịch bệnh để kết nối giữa hội viên, người dân, chi hội, tổ nhóm với nhau.

Hội LHPN tỉnh tặng nhiều phần quà ủng hộ Hội LHPN TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Trị

Nhiều phong trào, mô hình mới của Hội LHPN ở các cơ sở phát triển mạnh mẽ. Để hạn chế tụ tập đông người, các cơ sở hội đã chuyển đổi các hoạt động sang hình thức trực tuyến như họp trực tuyến, thi trực tuyến; các phong trào may khẩu trang tặng miễn phí tiếp tục duy trì và có nhiều đổi mới, điển hình như hoạt động “May đồ bảo hộ phòng, chống dịch” và làm “Dây chống đau khi đeo khẩu trang” của Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một, các sản phẩm do chính hội viên, PN của “Tổ PN may gia công” thực hiện. Bằng sự khéo léo, tỉ mỉ của các chị, trong thời gian ngắn, hội đã may được hàng chục bộ đồ bảo hộ, hàng ngàn chiếc dây đeo. Kết quả, Hội LHPN thành phố đã tặng 35 bộ đồ bảo hộ, 5.000 dây chống đau khi đeo khẩu trang và 4,3 triệu đồng tiền mặt gửi tặng các y, bác sĩ của các bệnh viện tại TP.Đà Nẵng.

Song song đó, Hội LHPN phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một) đã ra mắt “Câu lạc bộ (CLB) PN xung kích trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh” với 22 thành viên. CLB hoạt động với mục đích tuyên truyền kết hợp tư vấn, cung cấp kiến thức, kỹ năng về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho hội viên, PN, nữ chủ hộ nghèo và công nhân nhà trọ…; đồng thời phát huy vai trò của PN trong nắm bắt, phát hiện sớm các ca bệnh và xử lý kịp thời không để xảy ra tình trạng lây lan trong cộng đồng; vận động các cơ sở, hộ kinh doanh dịch vụ y tế không găm hàng, không tăng giá; tuyên truyền PN và người dân hạn chế đến nơi công cộng, sử dụng khẩu trang, giữ khoảng cách…

Sẻ chia cùng cộng đồng

Chia sẻ khó khăn cùng người dân, công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đồng loạt các cơ sở hội trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tặng nhiều suất ăn miễn phí cho người dân, PN, trẻ em, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, những “siêu thị 0 đồng” được tổ chức như cánh tay dang rộng giúp đỡ nhiều chị em khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh. Thứ 6 hàng tuần, tại văn phòng khu phố Bình Hòa 1, phường Tân Phước Khánh là nơi diễn ra “siêu thị 0 đồng”, chương trình do Hội LHPN TX.Tân Uyên chỉ đạo Hội LHPN phường Tân Phước Khánh làm điểm. Với 1 phiếu mua hàng được trao tay, người dân có hoàn cảnh khó khăn có thể đến địa chỉ này để lựa chọn lương thực, thực phẩm hay những bộ quần áo với giá 0 đồng.

Bà Dương Ngọc Hằng Nga, Chủ tịch Hội LHPN TX.Tân Uyên, cho biết: “Kinh phí để “siêu thị 0 đồng” hoạt động đến từ tấm lòng của các chị em trong CLB Nữ doanh nhân thị xã. Ngoài ra, nhiều cá nhân, hội viên PN cũng đã ủng hộ rau, củ, quả và quần áo cho siêu thị. Giữa bộn bề khó khăn của dịch bệnh Covid-19, hội rất mong muốn chia sẻ khó khăn với người dân, hội viên PN trên địa bàn. Siêu thị đi vào hoạt động, nhìn thấy người dân phấn khởi, vui mừng chúng tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều cá nhân, tổ chức đồng hành để siêu thị có thể mang đến niềm vui tới nhiều người dân hơn nữa”.

Nhiều phần quà, thức ăn sáng đã được các cấp Hội LHPN trong tỉnh trao tay người dân có hoàn cảnh khó khăn

Cùng với đó, Hội LHPN phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) cũng đã tổ chức mô hình siêu thị 0 đồng và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dân. Tại TP.Thuận An, huyện Bàu Bàng, những phần quà chia sẻ khó khăn với công nhân lao động, PN có hoàn cảnh khó khăn cũng đã được các chị em PN trao tay, tiếp thêm động lực giúp họ vượt khó. Không dừng lại ở đó, với mục đích hỗ trợ, chăm lo cho các lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch hay các chiến sĩ bộ đội vùng biên giới, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã tổ chức tặng quà cho các khu cách ly trên địa bàn tỉnh; tặng quà cho các chiến sĩ bộ đội biên phòng. Chị Nguyễn Thị Mỹ Khanh, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một), nói: “Hội đã vận động các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Hội LHPN phường giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và các chiến sĩ, người dân vùng giáp biên giới. Theo đó, chúng tôi đã trao tặng 30 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng), 600 quyển tập, 46 bộ sách giáo khoa, 2.500 khẩu trang y tế, 1.200 khẩu trang vải, 3 thùng nước rửa tay 60 chai cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước để góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; trao 5 bộ áo dài cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Trước đó, hội cũng đã vận động trao tặng 190 phần, tổng tiền 46 triệu đồng cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh; hỗ trợ cho đồn biên phòng cửa khẩu Hoa Lư 6 triệu đồng…”.

Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo và phương châm hành động của Trung ương Hội LHPN Việt Nam “Mỗi hành động nhỏ của cán bộ hội sẽ làm nên sức mạnh to lớn trong cuộc chiến chống dịch như chống giặc, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội LHPN tỉnh đã phát động đến cán bộ hội chuyên trách ủng hộ ít nhất 5.000 đồng/người/ngày để hỗ trợ Hội LHPN TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Trị trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đến ngày 21-8, Hội LHPN tỉnh đã trao 30 triệu đồng và 12 thùng khẩu trang, 5.000 dây đeo chống đau khi đeo khẩu trang, 35 bộ đồ bảo hộ cho Hội LHPN TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Trị. Đồng thời, hội đã phát 45.566 khẩu trang, 656 chai nước rửa tay/bánh xà phòng, trao 3.976kg lương thực, thực phẩm và tiền mặt với tổng trị giá trên 322 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp hội còn hỗ trợ các phần quà, nhu yếu phẩm… cho gần 1.400 PN khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, hỗ trợ ngày công giúp lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly...

NGỌC NHƯ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=501
Quay lên trên