Phụ nữ Tân Uyên: San sẻ tình thương trong mùa dịch bệnh

Cập nhật: 24-08-2021 | 10:42:03

Trong nhng ngày qua, khi Bình Dương thc hin giãn cách xã hi đ phòng, chng dch bnh theo tinh thn Ch th 16 ca Th tướng Chính ph, trên nhiu no đường TX.Tân Uyên xut hin nhng chuyến xe rt đc bit - nhng “Chuyến xe yêu thương”, ch nhng thùng mì, sut ăn, ly nước… ca cán b, hi viên ph n đến cho người dân.      

 Hội LHPN phường Tân Vĩnh Hiệp trao quà cho nữ công nhân nhà trọ ở địa phương

 Chở yêu thương

Với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, đặc biệt là gia đình hội viên, phụ nữ và người dân khó khăn trong các khu vực phong tỏa, nhiều “Chuyến xe yêu thương” chở đầy ắp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết… được Hội LHPN phường Tân Vĩnh Hiệp (TX.Tân Uyên) vận động nguồn lực xã hội hóa đã được thành lập và hoạt động hiệu quả, kịp thời chia sẻ, giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống cho cộng đồng. Trong những ngày tháng 8, hàng chục “Chuyến xe yêu thương” tiếp tục mang tấm lòng của cán bộ, hội viên phụ nữ phường đãđến chia sẻ với hội viên hội phụ nữ khó khăn, nữ công nhân lao động nhà trọ; các chốt trực, đội ngũ y, bác sĩ đang làm việc tại các cơ sở cách ly tập trung…

Chở trên những chuyến xe đó, ngoài các loại nông sản, lương thực thiết yếu cho người dân trong khu phong tỏa, hội viên khó khăn, công nhân lao động tại các nhà trọ còn là những trái bắp, thùng mì, ly chè, nước… cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Hội cũng đặc biệt quan tâm tới trẻ em và phụ nữ mang thai, đặc biệt là những người trong khu phong tỏa khi tặng gần 300 phần quà là bánh, sữa và tiền mặt cho trẻ em và phụ nữ mang thai trên địa bàn phường, để họ có thêm sức khỏe chống chọi với dịch bệnh. Tại khu phố Tân Hóa, phường Tân Vĩnh Hiệp, xuất hiện nhiều hình thức chia sẻ với người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó nổi bật có Câu lạc bộ“Chia sẻ yêu thương” của các chị em. Ở câu lạc bộnày, các thành viên đã chia sẻ hàng trăm phần quà là rau, củ, quả đến người già neo đơn và người dân trong khu nhà trọ.

Là một hội viên tích cực trong Chi hội Phụ nữ khu phố Vĩnh Trường (phường Tân Vĩnh Hiệp), bàNguyễn Thị Xuân Đào rất vui khi hỗ trợ 200 suất cơm và nước suối cho lực lượng trực tại các chốt trên địa bàn phường. BàĐào nói: “Trong khả năng của mình,chúng tôi muốn san sẻ, động viên tinh thần lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Họ đã phải hy sinh sức khỏe, hạnh phúc của mình để mang lại bình yên cho nhân dân”.

Nghe tiếng nói vội vãcủa chị Nguyễn Mộng Tuyền, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân Vĩnh Hiệp, chúng tôi cảm nhận được rằng, những cán bộ phụ nữ của phường hẳn chưa được ngày nào thảnh thơi từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát. Ngoài những ngày đi trao quà cho cho người dân, cho lực lượng tuyến đầu…, họ còn miệt mài tham gia vào đội lấy mẫu test Covid-19 trên địa bàn, có khi tới nửa đêm mới về.

Là hậu phương vững chắc

Nhằm chia sẻ khó khăn, động viên các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ trong khu vực phong tỏa y tế tạm thời, khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN phường Phú Chánh đã thành lập tổ hậu cần phòng, chống dịch bệnh covid-19. Trong đó, tổ hậu cần phục vụ nấu ăn các buổi cho lực lượng làm nhiệm vụ trong khu. Tổ hậu cần do các chị em hội viên cùng nhau hỗ trợ nấu các suất ăn, đến nay tổ đã cung cấp hàng ngàn suất ăn các buổi sáng, trưa, chiều và tối cho lực lượng ở 12 chốt trực.

Nhiều tuần nay, các cán bộ, hội viên, phụ nữ của Hội LHPN phường Phú Chánh không có ngày nghỉ thứ bảy và chủ nhật. Từ khi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường diễn biến phức tạp, Hội LHPN phường đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người dân trong khu vực phong tỏa; cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh và các lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt chặn kiểm soát khu vực phong tỏa; huy động sự tham gia vào cuộc, tinh thần trách nhiệm, sẻ chia của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ thông qua các hoạt động thiết thực.

Theo chị Huỳnh Thị Oanh Kỳ, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Chánh, ngoài các hình thức nói trên, Hội LHPN phường còn triển khai thực hiện mô hình “Hỗ trợ đi chợ mùa dịch”. Theo đó, người dân khi có nhu cầu, cần hỗ trợ sẽ đăng ký số lượng mặt hàng cần mua tại các chốt, sau đó các thành viên của nhóm sẽ tiếp nhận tổng hợp và lên đơn hàng từ hôm trước để tiến hành phân nhóm hàng cần mua và phân công người phụ trách mua hàng. Một thành viên sẽ đi mua hàng cho nhiều hộ gia đình, lựa chọn những điểm uy tín bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm với giá cả phải chăng, sau đó, tiến hành phân chia theo từng đơn hàng và mang đến trao cho các hộ dân. Mô hình đãgóp phần giúp người dân giảm bớt khó khăn khi thực hiện cách ly tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn phường.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên