Phường An Bình, TX.Dĩ An: Còn nhiều hạn chế trong việc thu lệ phí chứng thực, công chứng

Cập nhật: 17-06-2014 | 00:00:00

HĐND phường An Bình, TX.Dĩ An vừa tiến hành giám sát việc thu lệ phí công chứng, chứng thực của UBND phường. Kết quả giám sát cho thấy công tác tiếp nhận xử lý hồ sơ sao y chứng thực của UBND phường được thực hiện bảo đảm, kịp thời giải quyết trong ngày cho nhân dân, không để hồ sơ tồn đọng, không có hiện tượng sách nhiễu, gây phiền hà trong nhân dân. Tuy nhiên, trong công tác thực hiện vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục, như: Biên lai thu tiền phí, lệ phí phát hành không ghi ngày, tháng, năm nên dễ xảy ra tiêu cực do biên lai có thể sử dụng lại; không có sổ bàn giao tiền thu giữa các bộ phận thực hiện nhiệm vụ…

Đoàn giám sát đề nghị bộ phận chuyên môn của UBND phường nghiêm túc rút kinh nghiệm, chủ động trong việc triển khai thu phí, lệ phí và thực hiện việc mở sổ theo dõi tình hình thu, có biện pháp quản lý biên lai thu phí, lệ phí chặt chẽ không để xảy ra tiêu cực.

THIÊN BÁCH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=372
Quay lên trên