Phường An Thạnh: Điểm sáng thương mại - dịch vụ

Cập nhật: 27-12-2019 | 08:54:36

Phường An Thạnh là địa phương năng động của TX.Thuận An, nhiều năm qua địa phương này đã có những bước phát triển kinh tế vững chắc làm thay đổi bộ mặt đô thị và nâng cao mức sống của người dân.


Thương mại - dịch vụ phường An Thạnh đã có sự đột phá thu hút nhiều tên tuổi bán lẻ

Tiếp tục hỗ trợ nông dân

Tốc độ đô thị hóa đang diễn ra rất nhanh tại phường An Thạnh làm cho diện tích đất nông nghiệp dần thu hẹp. Tuy vậy, đối với lĩnh vực nông nghiệp TX.Thuận An và phường An Thạnh vẫn luôn bám sát đời sống sản xuất của người nông dân. Trong năm 2019, nông dân đã xuống giống cây trồng 3 vụ được hơn 100 ha, đạt 100% so với nghị quyết HĐND phường, trong đó có 15 ha lúa, 55 ha rau màu các loại.

Phường cũng đã hỗ trợ kinh phí chăm sóc mương vườn cho 548 hộ, diện tích trên 130 ha với tổng kinh phí hơn 650 triệu đồng. Bên cạnh đó phường đã phát hơn 86 tấn phân bón hỗ trợ các vườn cây ăn trái theo Quyết định 63/QĐ-UBND ngày 20-12-2016 của UBND tỉnh Bình Dương. Tổng đàn gia súc, gia cầm có gần 40.000 con, trong năm địa phương đã tiến hành tiêm phòng dịch bệnh cho gần 6.000 con gia súc, gia cầm, đồng thời phường phối hợp kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm của 17 cơ sở sản xuất, kinh doanh; lập biên bản tiêu hủy 134 con heo nhiễm virus dịch tả lợn châu Phi của 2 hộ chăn nuôi.

Ông Lê Anh Vũ, Chủ tịch UBND phường An Thạnh chia sẻ, tuy diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp, nhưng địa phương vẫn rất nỗ lực trong việc gìn giữ vườn cây trái đặc sản. Nông nghiệp An Thạnh đã có những sự thay đổi nhất định, chuyển dịch sang hướng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp đô thị đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Đây là tín hiệu đáng mừng của phường An Thạnh khi đời sống người nông dân vẫn được ổn định trong khi địa phương đang có sự chuyển dịch kinh tế mạnh mẽ nâng cao tỷ trọng công nghiệp - thương mại - dịch vụ.

Theo ông Vũ, trong năm 2020 phường An Thạnh tiếp tục duy trì gieo trồng 3 vụ/ năm trên diện tích 100 ha, năng suất lúa bình quân đạt 3,8 tấn/ha. Hiện phường đang khuyến khích người dân đầu tư cây trồng, giống mới và thường xuyên mở các lớp tập huấn khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng vườn cây ăn trái, hạn chế việc phát triển mới về chăn nuôi ở các khu vực có khu dân cư đông đúc, nhất là cận các khu vườn cây ăn trái nhằm giảm thiểu khả năng gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến vườn cây trái đặc sản

Thương mại - dịch vụ tăng tốc

Hoạt động HTX DVNN của phường An Thạnh trong năm tiếp tục tăng trưởng ổn định ước tổng thu hơn 1,8 tỷ đồng. Doanh thu tín dụng cho vay đạt 408 tỷ, doanh số huy động 959 tỷ đồng, đã giải quyết cho 2.582 lượt người vay, phát triển mới 382 thành viên... lợi nhuận trước thuế hơn 8 tỷ đồng.

Hiện trên địa bàn phường có 218 doanh nghiệp, Cụm công nghiệp An Thạnh tiếp tục hoạt động ổn định và thu hút các nhà đầu tư, trong đó có 15 doanh nghiệp tư nhân, 195 công ty TNHH, 8 công ty cổ phần và hàng chục văn phòng đại diện các doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho hơn 30.000 lao động trong và ngoài địa bàn phường.

Có thể thấy công nghiệp phường An Thạnh đã góp phần tích cực vào việc giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho người dân, không những thế công nghiệp cũng trở thành đòn bẩy để phường An Thạnh vụt sáng, trở thành địa phương có tốc độ tăng trưởng thương mại - dịch vụ cao nhất của TX.Thuận An.

Lãnh đạo UBND phường An Thạnh phấn khởi cho biết, hiện địa phương có gần 3.000 hộ kinh doanh thương mại, dịch vụ (tăng gần 200 hộ so với năm 2018). Địa phương thường xuyên tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh nhằm bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh, trong năm qua hậu kiểm phường An Thạnh xác định 75/81 trường hợp kinh doanh đúng ngành nghề, 6 hộ ngừng hoạt động.

Thương mại - dịch vụ phát triển mạnh tại An Thạnh trong thời gian gần đây, hiện nay địa phương đã thu hút rất nhiều tên tuổi lớn trong lĩnh vực bán lẻ như Thế giới di động, Điện máy xanh, Bách hóa xanh, Vinmart... góp phần làm cho hoạt động thương mại - dịch vụ của phường thêm nhộn nhịp, sôi động. Thị trường bán lẻ tại địa phương không những đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm tại chỗ của người dân mà còn thu hút nhiều người dân ở địa phương về đây mua sắm.

Ông Lê Anh Vũ cho biết thêm, năm 2020 địa phương tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp phát triển theo đúng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XIII đề ra. Các hoạt động thương mại - dịch vụ đô thị phải gắn với việc bảo vệ môi trường. Tiếp tục công tác hậu kiểm; tăng cường kiểm tra các điểm kinh doanh bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm... Đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền Canh Tý 2020 phường đã lên kế hoạch bố trí các địa điểm bán hàng tại khu vực chợ Búng, các tuyến đường chính trên địa bàn nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết cổ truyền.

 PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên