Phường Hiệp An, TP.TDM: “Hiệp sĩ” liên tiếp lập công

Cập nhật: 18-07-2014 | 00:00:00

Từ ngày 11 đến 15-7, các “hiệp sĩ” phường Hiệp An, TP.TDM liên tiếp phá án nhanh, truy bắt thành công một số kẻ bất lương đến địa bàn trộm cắp, có cả đối tượng bị truy nã .

Trộm để… chung độ!

Khoảng 9 giờ ngày 15- 7, sau khi nhận được tin báo của bà Vũ Thị Thương, chủ tiệm tạp hóa Sĩ Huỳnh, đường Nguyễn Chí Thanh thuộc khu phố 6, phường Hiệp An báo bị mất cắp một số tài sản gồm vàng và tiền mặt, trị giá khoảng 25 triệu đồng. Ngay lập tức, Đội Phòng chống tội phạm của phường có mặt tại hiện trường, nhanh chóng rà soát những đối tượng khả nghi vừa đến tiệm này mua hàng, rồi tiếp tục chia ra theo dõi. Đúng như dự đoán, các anh phát hiện một trong số đối tượng khả nghi đã đem số vàng trên đến tiệm vàng Kim Thành, khu phố 5, phường Hiệp An để bán liền mời về trụ sở CA làm việc. Đối tượng khai tên Lê Hồng Lý, SN 1984, ngụ khu phố 3, phường Hiệp An.  

 “Hiệp sĩ” Nguyễn Văn Hồng đang thuật lại việc Đỗ Ngọc Tứ đã giấu tiền trộm cắp trên xe tải này.

Tại cơ quan CA phường Hiệp An, Lý khai nhận khoảng 8 giờ 50 phút ngày 14-7 đã vào tiệm tạp hóa của chị Thương mua hàng. Lợi dụng sơ hở của chủ tiệm lúc đông khách, Lý đã lấy trộm ví tiền; trong ví gồm 3 chỉ vàng 9999; 1 dây chuyền vàng 18K có mặt dây chuyền hình ngôi sao đính hạt màu trắng và 1 lắc tay bằng vàng 18K chưa rõ trọng lượng; nhiều card điện thoại Mobifone, Viettel, Vina… có mệnh giá từ 10.000 - 500.000 đồng và tiền mặt là 1.234.000 đồng. Chỉ riêng số vàng đã trộm, Lý bán được hơn 12 triệu đồng, hắn đem chung cá độ bóng đá hết 8 triệu đồng. Số tiền còn lại CA phường đã thu hồi là 3 triệu đồng. Về số card điện thoại, Lý khai là đã cho bạn bè ở Đồng Xoài, Bình Phước nên CA không thể thu hồi được. Ngay trong ngày, đối tượng này đã được bàn giao cho Công an TP.TDM để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, lúc 16 giờ 30 ngày 11-7, khi đang tuần tra trên địa bàn, “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Hồng, Đội trưởng Đội Phòng chống tội phạm phường Hiệp An nhận được điện thoại của ông Trương Quang Lập, ngụ khu phố 3 báo tin vừa bị mất trộm 30 triệu đồng tiền mặt; anh Hồng và các thành viên lập tức đến hiện trường. Ông Lập là chủ đại lý bia, nước ngọt. Vào khoảng thời gian trên, ông đang bận giao bia cho nhiều khách hàng nên bất cẩn, bị kẻ gian lén vào trong mở ngăn kéo tủ lấy trộm số tiền trên. Làm việc nhanh với ông Lập, các “hiệp sĩ” rà soát thì không có đối tượng khả nghi nào ngoài tài xế xe tải BS 61P-3580 vừa chở bia từ nhà máy về giao cho ông, vẫn đang có mặt tại đây. Ngay lập tức, tài xế Đỗ Ngọc Tứ, SN 1985, quê An Giang được mời về trụ sở CA để điều tra làm rõ. Qua điều tra, Tứ đã thừa nhận hành vi trộm cắp; lợi dụng lúc ông Lập giao bia cho người khác, Tứ đã nhanh chân lẻn vào mở hộc tủ lấy tiền rồi đem ra giấu dưới ghế xe tải của mình. Khi CA lục soát ghế xe của Tứ thì số tiền vẫn còn nguyên. Tứ đành khai nhận: do thua độ bóng đá nhiều trong mùa World Cup 2014, quá túng quẫn nên đã nảy sinh hành vi trộm cắp.

Bắt đối tượng có lệnh truy nã

Trưa 15-7, các “hiệp sĩ” Đội Phòng chống tội phạm phường Hiệp An tiếp tục lập công khi bàn giao đối tượng có lệnh truy nã của CA TP.TDM; tên là Trần Thạch Toàn, ngụ khu phố 3, phường Hiệp An cho CA phường. Toàn đã cùng đồng bọn tham gia trộm cắp tài sản trên địa bàn TP.TDM và sau đó bỏ trốn. “Hiệp sĩ” Nguyễn Văn Hồng cho biết, việc truy bắt thành công đối tượng này thể hiện rõ quyết tâm của các thành viên, bỏ nhiều công sức một thời gian dài đeo bám, theo dõi. Bởi sau khi gây án, Toàn đã rời khỏi địa bàn và không để lại dấu vết. Tuy nhiên, các anh đã không ngừng rà soát, cài cắm “chân rết” ở cơ sở. Khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, khi Toàn vừa xuống xe buýt và vào một quán nước, hắn ngồi chưa ấm chỗ đã bị các “hiệp sĩ” xuất hiện bắt giữ. Trước đó, cũng qua nguồn tin từ cơ sở, Đội Phòng chống tội phạm phường Hiệp An đã kết hợp với CA phường ập vào khu nhà trọ ở khu phố 2, bắt quả tang 4 đối tượng đang đánh bạc. Tang vật thu giữ là 1 bộ bài tây cùng số tiền 1.050.000 đồng…

Để lập được nhiều thành tích chỉ trong thời gian ngắn, “hiệp sĩ” Nguyễn Văn Hồng cho biết, tất cả các thành viên trong đội không ngừng nỗ lực tuần tra đêm hôm. Nhờ phối hợp chặt với CA phường khi tham gia phá án đã không xảy ra sai sót hay bỏ lọt tội phạm khi chúng tìm đến địa bàn phường Hiệp An gây án. Đặc biệt trong thời gian qua, “hiệp sĩ” phường Hiệp An được người dân địa phương rất tin yêu, bởi các anh luôn có mặt khi bà con cần giúp đỡ. Việc làm của các anh đã tạo thêm lòng tin từ cơ sở, tạo nhiều thuận lợi để phối hợp cùng với người dân trong phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên