Phường Phú Hòa: Mở rộng giao thông - phát triển giao thương

Cập nhật: 20-07-2020 | 08:20:03

Xác định phát triển hạ tầng giao thông phải đi trước một bước để tạo tiền đề và là động lực cho các ngành sản xuất khác phát triển, thời gian qua, phường Phú Hòa đã được tỉnh, TP.Thủ Dầu Một đầu tư phát triển nhiều công trình giao thông phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

 Tuyến đường Trần Văn Ơn đang tiếp tục tạo lực phát triển mạnh mẽ lĩnh vực thương mại - dịch vụ tại phường Phú Hòa  

 Mở rộng giao thông

Phú Hòa là phường có nhiều lợi thế để phát triển các lĩnh vực công nghiệp, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp. Để khai thác hết tiềm năng của các lĩnh vực này, việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là mạng lưới giao thông đường bộ, đường hẻm liên khu phố phải đáp ứng được nhu cầu đòi hỏi của sự phát triển kinh tế - xã hội nơi đây.

Nếu như 2 năm về trước, hạ tầng giao thông trên địa bàn phường còn một số hạn chế, việc giao thông đi lại cũng gặp không ít khó khăn, bất tiện do giao thông chưa được hoàn thiện. Trong khi đó, các tuyến đường liên khu phố chưa được kết nối liên hoàn khiến cho người tham gia giao thông mất nhiều thời gian đi vòng… Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, hệ thống giao thông, nhất là các tuyến đường nhánh lớn ra các trục lộ tỉnh đã được phường quan tâm thực hiện đầu tư cơ bản hoàn thiện, kết nối với hệ thống quốc lộ, tạo mạng lưới giao thông liên kết thông thoáng. Tình trạng kẹt xe, lấn chiếm hành lang đường bộ để kinh doan không còn.

Tình trạng sụt lún, ổ gà, nghẽn nước trong các con đường hẻm ở khu phố nay cũng sạch thoáng, không gian sống trong lành hơn. Theo thống kê của UBND phường Phú Hòa, trong 6 tháng đầu năm 2020, phường đã thi công được 7 công trình giao thông nông thôn tại khu phố 3 và 6 với tổng kinh phí 6,272 tỷ đồng. Ngoài ra, phường cũng thực hiện duy tu, sửa chữa nhiều hạng mục khác như thay nắp cống bị bể, di dời mồ mả, lắp đặt hệ thống chiếu sáng… các công trình giao thông đã có sức lan tỏa, kết nối như tuyến đường Trần Văn Ơn là trục đường quan trọng, kết nối giữa 2 trục chính là đại lộ Bình Dương và ĐT743 đã tạo thuận lợi trong việc đi lại, lưu thông thông thoáng. Tính chung, trên địa bàn phường có 197 tuyến đường giao thông nông thôn được nâng cấp sửa chữa, đầu tư mới từ đầu hẻm đến cuối hẻm; 100% tuyến đường có hệ thống chiếu sáng, cơ bản đạt mục tiêu kế hoạch năm 2016-2020.

Kích thích phát triển thương mại

Bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, cho biết tuy vẫn còn khó khăn, song từ đầu năm đến nay phường đã vận động rất nhiều hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn phường hiến đất mở đường. Qua công tác vận động của địa phương, các đơn vị, cá nhân đã tích cực ủng hộ chủ trương bằng việc hợp tác thực hiện, từ đó giúp công tác giải phóng mặt bằng thực hiện khá nhanh. Các công trình, dự án giao thông được đưa vào khai thác sử dụng đã góp phần chuẩn bị điều kiện, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật để thu hút đầu tư, thúc đẩy giao thương hàng hóa, phát triển thương mại dịch vụ.

Theo bà Thúy, trong 6 tháng đầu năm 2020, tuy ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng từ khi tuyến đường Trần Văn Ơn đưa vào sử dụng, trên trục đường này đã thu hút rất nhiều tiểu thương đến kinh doanh. Trên trục đường này hiện đã có 518 hộ kinh doanh các ngành nghề, nâng tổng số hộ kinh doanh trên địa bàn phường khoảng 3.118 hộ. Trong đó, số hộ hoạt động trong lĩnh vực thương mại chiếm 45,13%; hộ hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ chiếm 52,70%. Chính vì vậy, trong 6 tháng đầu năm 2020, lĩnh vực thương mại - dịch vụ của phường tăng 20% so với cùng kỳ năm 2019.

 Thương mại - dịch vụ phát triển theo giao thông đô thị, do vậy thời gian tới phường tiếp tục huy động và tập trung các nguồn lực, thúc đẩy nhanh tiến độ thi công công trình đầu tư công trong năm 2020 và các công trình duy tu, sửa chữa do UBND phường làm chủ đầu tư; tiếp tục vận động nhân dân thực hiện phương châm xã hội hóa đầu tư hệ thống chiếu sáng; đồng thời tập trung công tác lập lại trật tự xây dựng, trật tự đô thị trên địa bàn phường, duy trì trật tự đối với những tuyến đường, khu vực đã ra quân xử lý. “Phát triển hạ tầng giao thông không những tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân mà còn là điều kiện quan trọng để phát triển giao thương, kết nối các địa phương lân cận. Với những kết quả, nỗ lực thực hiện trong thời gian qua và kế hoạch phát triển giao thông trong thời gian tới, phường Phú Hòa mong góp một phần vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP.Thủ Dầu Một”, bà Thúy nói.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên