Phường Phú Thọ, TP.TDM: Làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 13-09-2014 | 08:50:07

Trung tá Huỳnh Văn Sáng, Trưởng Công an phường Phú Thọ, TP.TDM cho biết: “Để phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ có ý nghĩa, hiệu quả lan rộng; mỗi người dân cần có nghĩa vụ tham gia xây dựng phong trào bằng những việc làm cụ thể như: Quản lý, giáo dục, động viên người thân gương mẫu thực hiện pháp luật gắn với xây dựng “Gia đình văn hóa”; luôn nêu cao tinh thần tự giác, kịp thời phát hiện, đấu tranh, lên án các hành vi vi phạm pháp luật, tố giác và giúp đỡ công an truy bắt kẻ phạm tội; tích cực tham gia quản lý, giáo dục và giúp đỡ người đã có hành vi vi phạm pháp luật qua cải tạo sớm tiến bộ, hòa nhập với cộng đồng…”.

 Đại diện lãnh đạo phường trao giấy khen cho 4 cá nhân có thành xuất sắc trong công tác tham gia giữ gìn ANTT ở địa phương Ảnh: T.TRANG

Với nhiều nỗ lực làm tốt phong trào, thời gian qua phường Phú Thọ đã đạt những kết quả tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Lực lượng công an phường đã làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cũng như phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức triển khai có hiệu quả công tác bảo đảm, giữ gìn ANTT, thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển rộng, góp phần phục vụ cho sự nghiệp kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cụ thể, sau hơn 2 năm thực hiện Nghị định 74/2010/NĐ- CP của Chính phủ về phối hợp giữa công an và quân sự, lực lượng dân quân đã kết hợp với lực lượng dân phòng, tiến hành 350 cuộc tuần tra với hơn 4.000 lượt người tham gia; qua đó đã giải tán 48 nhóm với hàng trăm thanh thiếu niên tụ tập về đêm, kiểm tra 117 khu nhà trọ… Đặc biệt, trong tháng 5-2014, công an và quân sự địa phương đã huy động lực lượng, kịp thời triển khai chốt chặn, tuần tra tại các giao lộ chính, ngăn chặn đoàn người tuần hành quá khích, bảo vệ an toàn cho các doanh nghiệp, cơ sở có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn.

 

 TÂM TRANG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên