Phường Thạnh Phước, TP.Tân Uyên: Đẩy mạnh xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị

Cập nhật: 21-05-2024 | 05:38:22

 Giai đoạn 2021-2025, phường Thạnh Phước, TP.Tân Uyên đã triển khai xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Theo đó, phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức sinh động, sáng tạo, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Việc triển khai thực hiện xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân, tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, hình thành các thói quen và ý thức xây dựng các hành vi ứng xử, lối sống văn hóa, văn minh, tạo điều kiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, tạo mỹ quan đô thị cho địa phương.

Qua 2 năm triển khai, UBND phường đã đầu tư hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa với nhiều công trình phục vụ người dân như hoa viên, công viên, trung tâm văn hóa, hệ thống thoát nước… với tổng kinh phí trên 13 tỷ đồng; vận động nhân dân đóng góp kinh phí hơn 3 tỷ đồng đầu tư bê tông hóa, lắp đặt, sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng 33 tuyến đường.

Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được nhân dân đồng thuận ủng hộ, tiêu biểu như mô hình “Câu lạc bộ đổi rác thải nhựa và túi nylông lấy quà tặng”, “Làm đẹp thùng rác”, “Tuyến đường tự quản”… Qua đó, góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, nếp sống văn hóa, văn minh.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=167
Quay lên trên