Phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên: Cùng xây dựng văn minh đô thị

Cập nhật: 21-12-2020 | 08:01:59

Nhằm xây dựng nếp sống văn minh đô thị, an toàn, thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên đã thực hiện nhiều giải pháp, mô hình hay trong công tác chỉnh trang đô thị gắn với bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Từ đó, tạo cảnh quan văn minh, hiện đại, góp phần vào việc xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

 Bãi đậu, dừng xe đưa rước học sinh của trường Tiểu học Uyên Hưng A, phường Uyên Hưng góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị của địa phương

Uyên Hưng là phường trung tâm của TX.Tân Uyên. Bên cạnh những thành tựu đạt được thì địa phương luôn chú trọng đến lĩnh vực xây dựng nếp sống văn minh, an toàn. Ông Nguyễn Thanh Thoại, Phó Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng, cho biết: “Việc phát triển kinh tế gắn liền với đời sống xã hội để nâng cao chất lượng sống cho người dân thụ hưởng nếp sống văn hóa xanh - sạch - đẹp luôn được cấp ủy, chính quyền phường Uyên Hưng thực hiện. Một trong những tiêu chí về điều kiện cần và đủ là bảo đảm tốt trật tự đô thị, an toàn giao thông. Vì vậy, chính quyền và Công an phường thực hiện những kế hoạch về chỉnh trang trật tự đô thị tại các tuyến đường, địa bàn trọng điểm tập trung đông dân cư, người lao động ở trọ. Qua đó, công tác trật tự đô thị đạt hiệu quả tương đối tốt, không để xảy ra họp chợ tự phát, bảo đảm mỹ quan và an toàn giao thông trên địa bàn phường”.

Nói thêm về kết quả thực hiện, Trung tá Ngô Thị Cẩm Linh, Trưởng Công an phường, cho biết Công an phường thường xuyên phối hợp với lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý trật tự đô thị trên các tuyến đường nội ô, khu vực trung tâm hành chính để bảo đảm mỹ quan đô thị, không diễn ra cảnh họp chợ buôn bán hàng rong trên vỉa hè. Tại một số địa bàn tập trung công ty, khu ở trọ đều được lực lượng chức năng nhắc nhở, tuyên truyền các nội dung liên quan đến trật tự đô thị, xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm để răn đe.

Một trong những mô hình hay phải kể đến là mô hình “Cổng trường an toàn” của trường Tiểu học Uyên Hưng A. Trường nằm ở mặt tiền đường ĐT747, nơi tập trung lưu lượng phương tiện qua lại rất cao (đặc biệc là xe container, xe ben). Để bảo đảm an toàn giao thông cho phụ huynh đưa rước học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường đã mạnh dạn cải tạo bãi đất trống trước cổng trường để làm bãi đậu xe phục vụ phụ huynh. Thầy Huỳnh Văn Anh, Hiệu phó trường Tiểu học Uyên Hưng A, cho biết khoảng 2 năm nay, được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu và các bậc phụ huynh đã xây dựng bãi đậu xe khang trang, sạch sẽ với diện tích khoảng 100m2 nằm trước cổng trường để sắp xếp chỗ cho xe ô tô, xe máy phục vụ phụ huynh đưa rước học sinh và 40 đầu xe đưa rước gần 300 học sinh từ khối lớp 1 đến khối lớp 5 theo hợp đồng. Nhà trường cũng điều chỉnh giờ tan học mở thêm lối đi để thuận tiện cho việc đi lại bảo đảm an toàn, chống ùn tắc giao thông tại khu vực này.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên