Podcast

Chắc hẳn ai trong chúng ta hồi nhỏ cũng có mong muốn mau chóng lớn lên, được đi học xa, được trải nghiệm cuộc sống tự lập, rời xa vòng tay, sự quản lý nghiêm ngặt của ba mẹ để tự do khám phá cuộc sống ngoài kia.

Tại xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng có 1 lớp học rất đặc biệt của thầy giáo Nguyễn Hoàng Trung. Ở lớp học này, các em nhỏ không chỉ được học tiếng Anh mà còn được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, được đọc sách miễn phí hàng ngày.

Tôi đến Bình Dương khi còn là một cô gái trẻ. Tôi đã ở đây và dần dần trưởng thành theo năm tháng...

Bình Dương đang từng ngày đổi mới, nhưng vẫn còn đấy bao nét xưa thân thuộc, trải dài như dòng sông vắt ngang thành phố mà nhiều người đã gắn trọn tuổi thơ của mình...

Cháo môn lươn – món ăn tuy dân dã, mộc mạc với các nguyên liệu chính là lươn, môn cùng các nguyên liệu khác, nhưng đã được bình chọn là 1 trong 3 món ẩm thực tiêu biểu của Bình Dương.

Trong suốt hàng thiên niên kỷ, gốm sứ đã không chỉ đánh dấu những sự kiện quan trọng trong lịch sử, mà còn góp phần làm thăng hoa văn hóa của Việt Nam. Và trong những đóng góp đó không thể không kể đến làng gốm Lái Thiêu...

... Chị kể mỗi khi nhìn thấy hình ảnh quê nhà, cho dù đó chỉ là một góc phố, một con đường, cũng làm cho tâm trạng chị vui vẻ suốt cả ngày.

... Hai người yêu nhau ở quê nhà, sau đó quyết định vào Bình Dương sinh sống, lập nghiệp, kết hôn. Với họ, Bình Dương là nơi “đất lành, chim đậu”, là nơi đáng sống, là nơi gieo mầm hạnh phúc.

“Dừa xiêm đây, dừa xiêm Bến Tre siêu…ngọt!”. Đó là tiếng rao ghi âm sẵn của người đàn ông bán dừa tươi. Hàng ngày anh chạy chiếc xe máy cà tàng chở theo mấy quầy dừa đi bán dạo.

Ký túc xá là nơi gom chúng tôi - những đứa trẻ ở khắp nơi, trước lạ sau quen, thân thiết và gắn bó với nhau rất nhanh vì không chỉ gặp nhau trên giảng đường mà còn ở chung ký túc xá.

Việc ra đời Câu lạc bộ Những nhà sáng lập (The Founders club) đã trở thành nơi rèn luyện kỹ năng mềm, hỗ trợ và tổ chức các dự án cộng đồng, giúp sinh viên trang bị kỹ năng để bước vào đời.

Thầy vẫn thường nói với chúng con: “Thầy không chỉ dạy học mà còn dạy cho các con về đạo lý. Vì vậy, các con phải nghiêm túc coi đây là một lớp học làm người”.

Trong mỗi chúng ta luôn tồn tại những ký ức, có những ký ức chúng ta muốn quên đi và cũng có những ký ức trở thành điểm tựa tinh thần để vượt qua những chông chênh trong cuộc sống.

Quay lên trên