Podcast

Chắc hẳn ai trong chúng ta hồi nhỏ cũng có mong muốn mau chóng lớn lên, được đi học xa, được trải nghiệm cuộc sống tự lập, rời xa vòng tay, sự quản lý nghiêm ngặt của ba mẹ để tự do khám phá cuộc sống ngoài kia.

Nằm nép mình bên con phố Yersin nhộn nhịp bậc nhất của thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương, có một tiệm sách cũ đã tồn tại gần 30 năm.

Tôi - đứa con gái sinh ra và lớn lên ở Bình Dương, nửa đời người gắn bó với mảnh đất thân thương này. Chính vì thế mà tôi chỉ có một quê hương duy nhất trong tim nhưng có nhiều lắm những ngôi nhà thân thương để trở về…

Đã nhiều năm trôi qua, con Vàng như một thành viên trong gia đình tôi. Nó quấn quýt với anh em tôi mỗi ngày.

Thời gian gần đây, các quán cà phê với không gian thoáng mát, yên tĩnh kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, workshop đang nhận được nhiều sự quan tâm của giới trẻ.

... Vậy đấy, mẹ tôi là người đàn bà nhà quê đúng nghĩa, không son phấn, không gương lược, không sắm sửa ăn diện, không nghĩ cho mình.

Bên ly cà phê sớm, những người đã vào tuổi “gió heo may đã về” chia sẻ cùng nhau những câu chuyện chân tình. Họ nói về nhân nghĩa ở đời, về tấm lòng thơm thảo, hiếu khách của những người chân chất nơi đây.

Làng nghề làm heo đất ở Lái Thiêu, Tp.Thuận An đã có từ hàng chục năm trước. Mặc dù hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm được làm từ chất liệu hiện đại, nhưng heo đất Lái Thiêu vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Tôi nhớ đồi 29, Quốc lộ 13, con đường 2-9 nối liền Quốc lộ 13 và Quốc lộ 14. Đó cũng là con đường mà thời phổ thông, mỗi ngày tôi đạp xe tới trường.

Mùa đông, gian bếp ấm áp là nơi mẹ tôi hay lùi mấy củ khoai để đàn con đi học về đói bụng có cái ăn.

... Với một không gian như vậy, Định Hoà Garden không chỉ thu hút giới trẻ mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích và muốn hoà mình vào thiên nhiên.

... Cảm ơn một sáng mùa thu xinh đẹp cho tôi được sống chậm lại, quan sát mọi chuyển động xung quanh mình để thấy cuộc đời vẫn đẹp biết bao.

Vào thập niên 80-90 của thế kỷ trước, món ăn sáng tôi được ba mẹ thường xuyên cho dùng trước khi đến trường đi học đó là món khoai lang, khoai mì và bắp nấu...

Quay lên trên