Podcast

Chắc hẳn ai trong chúng ta hồi nhỏ cũng có mong muốn mau chóng lớn lên, được đi học xa, được trải nghiệm cuộc sống tự lập, rời xa vòng tay, sự quản lý nghiêm ngặt của ba mẹ để tự do khám phá cuộc sống ngoài kia.

Tại phiên chợ Lá 0 đồng, người bán mang hàng hóa đến không phải để bán mà để đem lại niềm vui cho mọi người, đặc biệt là chia sẻ với những người còn khó khăn trong cuộc sống…

... Thời đó ở quê tôi, trong gian bếp nhà nào cũng có vài hũ mắm nêm. Sáng ăn khoai luộc với mắm nêm, trưa chiều cũng ăn cơm với mắm nêm.

... Chiều lang thang trên phố. Bất chợt một cơn mưa ào ạt kéo ngang. Nhòe ướt cả con phố dài nỗi nhớ. Mưa đến rất nhanh. Và mưa tạnh cũng rất vội.

Những âm thanh quen thuộc thân thương của đò máy, những lời hỏi thăm của khách quen sang sông, hay những lần ngóng chờ đò từ lâu đã in hằn vào tâm trí của người dân hai bờ Thủ Dầu Một và Củ Chi.

... Món cà dầm tương đậm đà, ăn với cơm trắng cùng canh rau muống luộc, hoặc canh rau tập tàng nấu xuông luôn rất ngon, rất hao cơm.

... Gặp lại bạn cũ, ai cũng như được trẻ lại với những kỷ niệm học trò thơ ngây, với tuổi thanh xuân đẹp đẽ còn hằn in trong trí nghĩ mỗi người.

Nhằm góp sức trẻ mang yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn thông qua những bữa ăn miễn phí, Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình “Bữa cơm thứ sáu - Lan tỏa yêu thương”.

Tôi là một người con đất phương Nam đôi lần cùng anh em, đồng nghiệp ra thăm Hà Nội. Vội đến vội đi vài ngày ngắn ngủi nhưng trong tôi vẫn luôn nhớ về Hà Nội...

Chợ vùng ven phố thị họp sớm, chừng trên dưới hai mươi quầy hàng mà đủ thứ từ rau cá, trứng, thịt… Hầu hết là của nhà trồng được, nuôi được rồi đem bán cho người quen.

Đi chợ đêm không chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm mà còn là thú vui giải trí của công nhân, các bạn thanh niên và của nhiều người.

Nhớ lắm chiếc tivi và cây ăng-ten ngày ấy. Mỗi khi sắp tới giờ chiếu phim, mọi người náo nức qua nhà hàng xóm để xem. Chiếc tivi với hình ảnh nhòe màu, âm thanh rọt rẹt và cây ăng-ten bên hiên nhà sẽ mãi là miền ký ức khó quên.

Ngay từ lúc bé, con đã quen mùi hương của mẹ và mỗi ngày con lớn lên thêm là mỗi ngày con có mùi của mẹ ở bên...

Quay lên trên