Podcast

Chắc hẳn ai trong chúng ta hồi nhỏ cũng có mong muốn mau chóng lớn lên, được đi học xa, được trải nghiệm cuộc sống tự lập, rời xa vòng tay, sự quản lý nghiêm ngặt của ba mẹ để tự do khám phá cuộc sống ngoài kia.

Theo tín ngưỡng Việt Nam, ngày 23 tháng Chạp là ngày lễ ông Công ông Táo để gia chủ tỏ lòng biết ơn thần Đất, thần Nhà, thần Bếp núc.

Những ngày qua, không khí chuẩn bị đón Tết ở Bình Dương đã rộn ràng khắp nơi, nhiều khu vực được trang trí với nhiều phong cách khác nhau, tạo nên không gian vui chơi giải trí và chụp hình cho người dân và du khách.

Hàng năm, những ngày giáp Tết nguyên đán là dịp người ta biếu quà cho nhau để thể hiện tấm lòng với nhau. Tôi vẫn thích và nhớ nhất những món quà quê chân chất, thơm thảo mà người dân gói ghém dành tặng cho mình ngày giáp Tết.

Tôi sinh ra và lớn lên tại Tp.Thủ Dầu Một, gần 60 năm trôi qua tôi đã chứng kiến bao cảnh đổi thay của ngôi chợ Thủ Dầu Một được hình thành đến nay đã gần 2 thế kỷ.

Ngày 21/1/2024 vừa qua tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh Bình Dương, Công đoàn các KCN Bình Dương đã tổ chức Chương trình “Xuân rộn ràng” với sự tham gia của 34 đội thi cùng đông đảo công nhân lao động đến cổ vũ.

Những ngày này không khí đón chào Xuân mới đang ngập tràn khắp nơi, mọi người ai cũng hối hả hoàn thành những công việc cuối cùng để chuẩn bị đón mừng Tết nguyên đán.

Mỗi người trong chúng ta, dù ở phương trời nào cũng luôn có một nơi để nhớ về, đó là quê hương. Nơi gắn bó với chúng ta biết bao kỷ niệm, biết bao yêu thương với những người thân yêu trong gia đình.

Trải qua bao nốt thăng trầm của thời gian, chợ Thủ - ngôi chợ truyền thống hình thành từ hàng trăm năm về trước vẫn còn giữ nguyên vẹn giá trị văn hóa - kiến trúc cổ xưa.

Những ngày cuối năm, bên cạnh niềm háo hức mong chờ Tết đến là bao lo toan, vội vã của nhịp sống những ngày sắp Tết.

Những ngày qua, nếu bạn có dịp ghé chợ Thủ, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương sẽ thấy thú vị với từng đoàn những “cậu ấm, cô chiêu” chụp ảnh tại di tích Nhà việc Phú Cường và các con đường quanh chợ Thủ.

Tuần lễ “Văn hóa - Ẩm thực Đất Thủ” được diễn ra tại Công viên văn hóa Thủ Dầu Một, bắt đầu từ ngày 6/1 đến ngày 14/1/2024. Đây cũng là một trong những hoạt động chào xuân Giáp Thìn của UBND TP. Thủ Dầu Một.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần, lại một mùa xuân nữa sắp về. Phía sau niềm háo hức mong chờ Tết đến là bao lo toan, vội vã của nhịp sống những ngày cuối năm.

Quay lên trên