Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Ai sẽ là chủ nhân

Cập nhật: 30-12-2019 | 09:43:37

Theo như danh sách các đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2019, hầu hết những cái tên có nhiều đóng góp cho bóng đá nước nhà trong năm nay đều góp mặt. Những cái tên nổi bật như Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Lâm, Văn Hậu hay Tiến Linh đều xuất hiện trong danh sách ứng viên cho danh hiệu danh giá này. Vậy, ai sẽ là chủ nhân mới của QBV Việt Nam 2019?


Tiến Linh (trái) đứng trước cơ hội lọt vào Top 3 quả bóng vàng 2019 Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Sau khi danh sách sơ bộ QBV năm nay được công bố, đã có nhiều ý kiến cho rằng 3 vị trí dẫn đầu sẽ khó thoát khỏi 3 cái tên gồm Quang Hải, Hùng Dũng và Văn Hậu. Thậm chí, có nhiều ý kiến cho cho rằng Quang Hải sẽ giành QBV, Hùng Dũng nhận danh hiệu Quả bóng bạc (QBB) trong khi Quả bóng đồng (QBĐ) sẽ thuộc về Đoàn Văn Hậu. Nhận định trên hoàn toàn có cơ sở bởi trong năm 2019, bộ 3 vừa nói trên đã có quá nhiều đóng góp cho đội tuyển quốc gia cho đến U22. Ở cấp CLB, họ cũng đã cùng Hà Nội đi đến trận chung kết khu vực AFC Cup và giành cú đúp danh hiệu vô địch V-League và Cúp Quốc gia 2019. Sẽ không sai nếu 3 danh hiệu dẫn đầu đều thuộc về những cái tên đến từ đội bóng thủ đô. Những lá phiếu đầu tiên của các nhà báo, giới chuyên môn, cựu cầu thủ và huấn luyện viên các đội bóng đa phần đều bình chọn cho 3 gương mặt nổi trội này. Tuy nhiên, vẫn còn đó những sự lựa chọn khác cũng xứng đáng không hề kém cạnh so với các đồng đội của mình.

Theo đó, một vài ý kiến cho rằng Quang Hải có thể nổi bật trong màu áo Hà Nội nhưng lại hơi lặng đi một chút tại SEA Games 30 sau khi dính chấn thương. Nếu xét về thành tích cũng như sự cống hiến, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ xứng đáng hơn rất nhiều khi từ cấp CLB cho đến màu áo các đội tuyển quốc gia, Dũng “chíp” luôn có mặt và là hạt nhân chính trong hành trình chinh phục tấm huy chương vàng của bóng đá Việt Nam. Nếu như điều này xảy đến, những ứng viên khác như Trọng Hoàng, Văn Toàn hay Tiến Linh nhiều khả năng sẽ lọt vào hai vị trí còn lại ở danh hiệu QBB và QBĐ. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra, bởi Đoàn Văn Hậu còn được lọt vào đề cử cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Nếu như những lá phiếu bầu chọn cho Văn Hậu vào danh hiệu này thì rất có thể, Trọng Hoàng của Viettel hay Tiến Linh của Becamex Bình Dương nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu QBB hoặc QBĐ. Bởi từ cấp CLB cho đến màu áo đội tuyển, cả hai đều đã có những đóng góp không mệt mỏi trong suốt 2 năm qua. Đặc biệt là Tiến Linh, những bàn thắng quan trọng của anh giúp cho bóng đá Việt Nam nhận huy chương vàng SEA Games và đi sâu vào vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Còn ít ngày nữa, Ban tổ chức QBV Việt Nam 2019 sẽ nhận lại những lá phiếu bầu cho danh hiệu cao quý nhất của bóng đá nước nhà. Hy vọng rằng, với sự công tâm và chuẩn xác của mình, những người có được lá phiếu trong tay sẽ bầu chọn ra những gương mặt ưu tú nhất cho bóng đá Việt Nam trong năm 2019. Đây chính là danh hiệu mà rất nhiều cầu thủ mong muốn đạt được ít nhất một lần trong sự nghiệp. Với những cái tên như Hùng Dũng, Trọng Hoàng hay Tiến Linh, họ có đủ tất cả những yếu tố để được vinh danh ở hạng mục cao nhất sau hành trình một năm cống hiến không mệt mỏi cho nền bóng đá nước nhà. Ban tổ chức giải thưởng QBV Việt Nam 2019 dự dịnh sẽ trao giải ngay trước thềm mùa giải 2020.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên