Quan tâm công tác tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 24-10-2024 | 09:01:39

Để phòng ngừa hỏa hoạn trên địa bàn, thời gian qua Công an TP.Tân Uyên thường xuyên phối hợp với các đơn vị chức năng địa phương tiếp tục tăng cường việc tuyên truyền, tập huấn để phòng ngừa cháy, nổ.

 Công an TP.Tân Uyên tổ chức tuyên truyền, tập huấn về PCCC cho học sinh

 Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP.Tân Uyên xảy ra 23 vụ cháy, giảm 1 vụ so với cùng kỳ, tổng thiệt hại về tài sản trên 92 tỷ đồng. Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thanh, Đội trưởng Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP.Tân Uyên, cho biết nguyên nhân xảy ra các vụ cháy chủ yếu là do sự cố thiết bị điện và sự cố kỹ thuật máy móc trong quá trình vận hành sản xuất. Để người dân và chủ các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn phòng ngừa xảy ra cháy, nổ thời gian qua đơn vị thường xuyên tổ chức tuyên truyền, tập huấn.

Cụ thể, từ đầu năm đến nay, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP.Tân Uyên phối hợp với 12 phường, xã trên địa bàn tổ chức 6 hội nghị chuyên đề về công tác PCCC&CNCH để tập huấn, hướng dẫn công tác quản lý. Qua đó hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp về giải pháp an toàn PCCC. Song song đó tổ chức 183 lớp tuyên truyền trực tiếp về PCCC trên địa bàn với hơn 12.500 lượt người tham gia.

Theo Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thanh, thành phố hiện có 12 tổ liên gia an toàn PCCC với hàng trăm thành viên tham gia. Để các tổ liên gia an toàn PCCC hoạt động hiệu quả, trong nhiều năm nay, đơn vị phối hợp với chính quyền các địa phương thường xuyên tổ chức tập huấn về nghiệp vụ chữa cháy theo phương châm “4 tại chỗ”. Từ những kiến thức và phương tiện được trang bị, thời gian qua lực lượng tổ liên gia an toàn PCCC cũng đã nhanh chóng dập tắt đám cháy vừa mới phát sinh, ngăn ngừa được việc cháy lan.

Song song với công tác tuyên truyền, thời gian qua đơn vị chức năng TP.Tân Uyên tiếp tục kiểm tra an toàn về PCCC trên địa bàn. Qua việc kiểm tra, cán bộ chức năng cũng đã nhắc nhở, hướng dẫn nhiều trường hợp khắc phục những thiếu sót có nguy cơ xảy ra cháy nổ. Cụ thể, từ đầu năm đến nay Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố đã kiểm tra an toàn PCCC đối với 871 cơ sở.

Theo đó phát hiện lập 577 biên bản vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực PCCC. Ngoài ra, qua các đợt kiểm tra, từ đầu năm đến nay, Công an TP.Tân Uyên đề nghị khắc phục thiếu sót 1.083 trường hợp chưa bảo đảm an toàn về PCCC.

Nói về công tác xây dựng và thực tập phương án chữa cháy trong thời gian tới, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Thanh, cho biết đơn vị sẽ tiếp tục xây dựng 9/12 phương án CNCH. Đồng thời hướng dẫn, tham gia thực tập 148 phương án chữa cháy đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh; tổ chức thực tập 2 phương án chữa cháy trong các khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao tại phường Tân Vĩnh Hiệp và phường Khánh Bình.

 Để phong trào toàn dân tham gia PCCC theo phương châm “4 tại chỗ” đạt hiệu quả cao, thời gian tới Công an TP.Tân Uyên tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC đến từng người đứng đầu cơ sở, từng người dân để họ hiểu và tự giác thực hiện. Đồng thời, đơn vị tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở, tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước về công tác PCCC&CNCH để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn PCCC&CNCH theo quy định của pháp luật.

 T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=146
Quay lên trên