Quan tâm nâng cao hơn nữa đời sống cho công nhân

Cập nhật: 26-04-2016 | 09:29:30

 *  Chị PHẠM THỊ HOÀI, công nhân Công ty TNHH Giày da Nam Cương, TX.Bến Cát:

Quan tâm nâng cao hơn nữa đời sống cho công nhân

Những năm qua, các cấp, các ngành trong tỉnh đã có nhiều chương trình chăm lo thiết thực cho đời sống của công nhân lao động. Các đơn vị doanh nghiệp cũng đã đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, giảm lao động trực tiếp tăng năng suất, thu nhập cho người lao động. Nhiều nơi còn bố trí, tạo điều kiện thuận lợi về nhà ở, cải thiện môi trường làm việc, sức khỏe cho công nhân.

Những cử tri là công nhân như chúng tôi cũng đang rất quan tâm và kỳ vọng vào cuộc bầu cử lần này. Bởi chúng tôi nhận thức, bầu cử là quyền và nghĩa vụ của công dân, qua đó chúng tôi thể hiện ý chí, nguyện vọng qua lá phiếu, trực tiếp bầu ra những đại biểu đại diện cho quyền lợi, nguyện vọng của mình. Chúng tôi mong rằng, những đại biểu được bầu sẽ quan tâm hơn nữa đến đời sống công nhân lao động, chăm lo và tạo môi trường làm việc, nhà ở cho công nhân… để người công nhân yên tâm sản xuất, cống hiến, gắn bó lâu dài với địa phương.

* Anh HỒ VĂN NHIỀU, ấp Lồ Ồ, xã An Tây, TX.Bến Cát:

Cần có nhiều giải pháp về nông dân, nông nghiệp, nông thôn

Tôi mong các ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cần sâu sát thực tiễn, tập trung thảo luận các giải pháp và có kiến nghị với Nhà nước những chính sách ưu đãi cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đặc biệt là về đầu tư sản xuất nông nghiệp như hỗ trợ giống lúa, hoa màu chất lượng cao; hỗ trợ vật tư, phân bón trả chậm, tăng cường chuyển giao khoa học kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm đầu ra để giúp nông dân tăng năng suất, thu nhập trên diện tích canh tác.

Đặc biệt, Nhà nước cần có chính sách quản lý chặt chẽ vật tư nông nghiệp như thuốc diệt cỏ, trừ sâu, phân bón, tránh tình trạng hàng kém chất lượng còn trôi nổi trên thị trường; quan tâm hơn nữa tới ngành chăn nuôi; có cơ chế trợ giá các loại vắc xin phòng chống dịch bệnh, thức ăn chăn nuôi, tiêm phòng… để tránh dịch bệnh diễn ra trên diện rộng…

TÂM BÌNH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=292
Quay lên trên