Quản trị địa phương phải đi đôi với sự phát triển bền vững

Cập nhật: 21-12-2017 | 08:23:03

Sáng qua (20-12), tại trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn ra hội thảo quốc gia “Vai trò của công tác quản trị địa phương đối với sự phát triển bền vững Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam”. Hội thảo do trường Đại học Thủ Dầu Một, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.Hồ Chí Minh và Học viện Cán bộ TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học công bố, đồng thời đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm trong việc nghiên cứu lý luận và thực tiễn về quản trị địa phương trên các phương diện về công tác quản trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, xãhội, giáo dục vàđào tạo, qui hoạch, kiến trúc… Tại hội thảo cũng đề cập đến chính sách tổchức vàđiều hành chính quyền thông minh - một trong những mục tiêu mà tỉnh Bình Dương hướng đến trong việc thực hiện Đề án xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Trọng Quyền, Phóhiệu trưởng trường Đại học ThủDầu Một cho biết, phát triển bền vững làmột trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của chủtrương phát triển kinh tế- xãhội nước ta, trong đóvai tròcủa công tác quản trịđịa phương luôn cóảnh hưởng to lớn. Thông qua hội thảo sẽ đưa ra các giải pháp mang tính định hướng trong việc quản trị địa phương theo cách chuyển đổi tiếp cận từ “quản lý nhà nước với địa phương” sang “quản trị địa phương” ở Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và gợi mở phương án bổ sung kiến thức quản trị địa phương vào chương trình đào tạo một số ngành.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên