Quần vợt Bình Dương: Thành công nhờ đột phá và đổi mới

Cập nhật: 08-05-2018 | 08:48:43

Thành công của quần vợt Bình Dương do đơn vị Becamex IDC khởi xướng và đầu tư liên tục đang là chủ đề quan tâm, học tập kinh nghiệm của nhiều địa phương trong cả nước. Đâu là những nguyên nhân giúp quần vợt Bình Dương thành công để trở thành trung tâm số 1 nước nhà, hướng ra khu vực và châu lục?


Tay vợt Lý Hoàng Nam số một Việt Nam do Becamex Bình Dương đầu tư, đào tạo

Trao đổi với chúng tôi, ông Hồ Thanh Nhẫn, HLV Trung tâm đào tạo quần vợt Becamex Bình Dương cho biết: “Nhớ lại thời gian trước, sau khi tốt nghiệp đại học, tôi may mắn được một người anh nhận làm học trò và được HLV Trần Đức Quỳnh (cựu vô địch quần vợt Việt Nam những năm trước) chỉ dạy trong nhiều năm cùng với sự ủng hộ của các đồng nghiệp. Chúng tôi làm việc tại một công ty chuyên đào tạo các VĐV quần vợt chuyên nghiệp với mục tiêu là trở thành số 1 Việt Nam và đưa nền quần vợt Việt Nam chinh phục khu vực và châu lục. Những năm về trước, trong giai đoạn thu hoạch đầu tiên, Công ty Cổ phần Kinh doanh và thể thao Bình Dương, đơn vị chủ quản của Trung tâm đào tạo quần vợt và đội tuyển quần vợt Becamex Bình Dương đã trình làng những cây vợt tài năng từng vang bóng một thời, như: Hoàng Thành Trung (Trung Vũng Tàu, cựu số 1 Việt Nam), Ngô Đức Dương (Dương Chuột), Bùi Trí Nguyên (cựu số 2 Việt Nam)... Đang lúc chúng tôi đứng trên đỉnh vinh quang của nền quần vợt trong nước, lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC đã đưa ra quyết định táo bạo với quan điểm là phải đổi mới để phát triển. Như vậy, để có được những thứ tốt hơn, đôi lúc chúng ta cũng phải biết từ bỏ, phải dũng cảm đổi mới, không được hài lòng với hiện tại”.

Và với sự đột phá mang tính quyết định này, một lần nữa quần vợt Bình Dương đã bước lên tầm cao mới, thật sự trở thành trung tâm quần vợt số 1 nước nhà. Lúc này, hình tượng mới của quần vợt nước nhà là Lý Hoàng Nam, người đã xuất sắc đánh bại tượng đài Đỗ Minh Quân, vô địch quần vợt hơn 10 năm liên tục trước đó. Đáng chú ý, khi Lý Hoàng Nam đánh bại Đỗ Minh Quân và đăng quang vô địch Việt Nam thì lúc đó Lý Hoàng Nam mới chỉ có 15 tuổi. Hiện tại, Lý Hoàng Nam đang là tay vợt có thứ hạng cao nhất của Việt Nam trên bảng xếp hạng thế giới. Tay vợt Becamex Bình Dương đang là trụ cột của đội tuyển Việt Nam, giúp quần vợt nước nhà giành quyền thăng hạng lên nhóm II thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Ông Hồ Thanh Nhẫn cho rằng, thời gian đã chứng minh cho quyết định táo bạo năm ấy là đúng và giả sử nếu chúng tôi lựa chọn hài lòng với những gì đang có thì làm sao ngày nay quần vợt Việt Nam có được Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương và Trịnh Linh Giang từ Hà Nội quyết định Nam tiến vào Bình Dương đầu quân. Đó là một quyết định táo bạo của Linh Giang. Giờ đây Quần vợt Bình Dương đang có những con người cộng đồng trách nhiệm với mong muốn tìm và đào tạo những VĐV có thể đi xa hơn trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp, theo lộ trình từ nấc thang đầu tiên đến nấc thang cuối cùng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=503
Quay lên trên