Quỹ Hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể tỉnh: Tăng nguồn lực cho phát triển kinh tế tập thể

Cập nhật: 16-11-2023 | 17:52:23

(BDO) Ngày 16-11, Quỹ Hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh trực thuộc Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị khách hàng năm 2023.

 Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh phát biểu tại hội nghị

Thời gian qua, Quỹ hỗ trợ phát triển KTTT tỉnh luôn đồng hành, tiếp sức giúp đỡ các HTX, tổ hợp tác (THT) tháo gỡ khó khăn về vốn thông qua hình thức cho vay vốn với lãi suất ưu đãi. Hiện nay, toàn tỉnh có 222 THT với 2.062 thành viên, vốn hoạt động 47 tỷ 975 triệu đồng; 234 HTX với 47.642 thành viên, vốn điều lệ 870 tỷ 937 triệu đồng. Các HTX, THT hoạt động chủ yếu trên các lĩnh vực vận tải, nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng, thương mại - dịch vụ, môi trường, quỹ tín dụng nhân dân. Hoạt động của các HTX đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Bà Bùi Thị Lê Huỳnh, quyền Giám đốc Quỹ Hỗ trợ phát triển KTTT tỉnh hướng dẫn thủ tục vay vốn cho các HTX

Hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, Quỹ Hỗ trợ phát triển KTTT tỉnh được xem là kênh tín dụng quan trọng, giúp các HTX, THT giải quyết khó khăn, tiếp cận nguồn vốn vay đầu tư, mở rộng sản xuất. Từ đó tạo nguồn lực cho các HTX, THT phát triển.

Trong năm 2023, Quỹ Hỗ trợ phát triển KTTT tỉnh đã giải quyết vay vốn cho 8 phương án, với số vốn giải ngân hơn 17,3 tỷ đồng. Lũy kế đến nay, Quỹ Hỗ trợ phát triển KTTT tỉnh đã cho vay hỗ trợ được 118 phương án, với số tiền là 246 tỷ đồng.

Hiện nay, vốn điều lệ của Quỹ Hỗ trợ phát triển KTTT tỉnh là 70 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên