Quy hoạch phải tạo động lực cho phát triển

Cập nhật: 14-04-2023 | 15:11:19

(BDO) Sáng 14-4, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với TP.Thủ Dầu Một về công tác đầu tư công; điều chỉnh quy hoạch thành phố và một số nội dung liên quan. 




Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đến khảo sát thực tế tuyến đường ven sông Sài Gòn

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết, thành phố đã hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung TP.Thủ Dầu Một đến năm 2040 trình UBND tỉnh để trình Bộ Xây dựng thẩm định. Bên cạnh đó, thành phố đang triển khai điều chỉnh quy hoạch cục bộ quy hoạch chung thành phố nhằm sử dụng các trụ sở cơ quan, ban ngành tỉnh sau khi đã di dời vào trụ sở mới và phương án sắp xếp, bố trí các quỹ đất công trên địa bàn. Thành phố đang phối hợp với đơn vị tư vấn lập quy hoạch tỉnh, các sở ngành để thống nhất các nội dung, định hướng trong quy hoạch tỉnh và quy hoạch thành phố đang được lập. Đặc biệt là việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung đối với Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương để đảm bảo tính đồng bộ, kết nối với các khu vực xung quanh. 



Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan làm việc với lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đến khảo sát thực tế tuyến đường ven sông Sài Gòn. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu TP.Thủ Dầu Một quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thực hiện tuyến đường ven sông Sài Gòn. Đây là dự án quan trọng vừa mang tính kết nối giao thông vừa đảm bảo mỹ quan đô thị Thủ Dầu Một. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thành phố phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan của tỉnh kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm thực hiện hoàn thành dự án. Ông cũng yêu cầu thành phố trong quy hoạch cần bố trí không gian đô thị hài hòa, hợp lý, quy hoạch làm sao phải tạo động lực phát triển cho thành phố, góp phần đưa TP. Thủ Dầu Một trở thành thành phố thông minh, đáng sống.




Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rực

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Lợi đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Rực nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=7172
Quay lên trên