Quy hoạch phát triển thương mại phải có tầm nhìn đến năm 2030

Cập nhật: 28-10-2011 | 00:00:00

Sáng qua (27-10), UBND tỉnh đã họp nghe Sở Công Thương và đơn vị tư vấn trình bày Quy hoạch phát triển thương mại tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020. Đơn vị tư vấn đã trình bày tóm tắt nội dung bản quy hoạch với 5 phần chính, trong đó có đưa ra 3 phương án phát triển để lấy ý kiến. Nhiều đại biểu đã yêu cầu cần xem xét, nghiên cứu và bổ sung thêm những nội dung như: không nên phát triển trung tâm thương mại, siêu thị dọc hai bên quốc lộ mà cần phải gắn với quy hoạch các vùng đô thị; phải tính đến cơ sở khoa học, tính khả thi, không theo cảm tính và đặc biệt phải bám theo định hướng phát triển của Bộ Công Thương, Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh lần thứ IX...

Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đề nghị nhà tư vấn phải nắm bắt kỹ hơn tinh thần của Nghị quyết Đảng bộ tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội để bổ sung vào bản quy hoạch; phát triển ngành thương mại phải gắn với phát triển cơ cấu kinh tế - xã hội của tỉnh và quy hoạch dài hơi hơn đến năm 2020 và phải có tầm nhìn đến năm 2030. Đơn vị tư vấn cần phải rà soát lại và xem xét các nghị quyết, báo cáo tổng kết của tỉnh trên lĩnh vực thương mại để đánh giá được cơ cấu mặt hàng và giá trị gia tăng, hạ tầng kỹ thuật, phân tích mối quan hệ giữa công nghiệp - dịch vụ - đô thị để có cơ sở trong quy hoạch phát triển. Đồng thời, cần lưu ý đến việc chia tách, hình thành các huyện, thị mới trong thời gian tới và Thành phố mới Bình Dương. Chủ tịch Lê Thanh Cung cũng đề nghị nên chọn phương án 1 nhưng trên cơ sở phải điều chỉnh theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=346
Quay lên trên