Quy hoạch TP.Thủ Dầu Một xứng tầm là trung tâm của tỉnh

Cập nhật: 28-02-2022 | 19:58:13

(BDO) Chiều 28- 2, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một xung quanh công tác quy hoạch chung của thành phố và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan cùng dự buổi làm việc.

 Đồng chí Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo sau chuyến đi khảo sát, kiểm tra thực tế trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một đã báo cáo tiến độ công tác thực hiện Lập quy hoạch TP.Thủ Dầu Một đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; tiến độ thực hiện điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung đô thị Thủ Dầu Một đến năm 2040; tiến độ thực hiện điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 các phường và tiến độ thực hiện điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030. Theo đó, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác lập quy hoạch chung đô thị Thủ Dầu Một và quy hoạch phân khu của 12 phường còn chậm, chưa đáp ứng tiến độ đề ra do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan.  

  Đồng chí Nguyễn Văn Lợi trao đổi với nhân dân phường Tân An về kết quả khi tiên mũi 3 vắc xin ngừa Covid-19

Trong thời gian tới, TP. Thủ Dầu Một sẽ phối hợp các sở, ngành tỉnh, đơn vị tư vấn tổ chức triển khai thực hiện việc Lập quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên đại bàn TP.Thủ Dầu Một theo Chỉ thị của UBND tỉnh và hướng dẫn của các sở ngành. Đồng thời tổ chức hội thảo, hội nghị về chiến lược phát triển KT-XH TP.Thủ Dầu Một đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để đánh giá hiện trạng, tìm kiếm ý tưởng phát triển, phương án phát triển cho thành phố, từ đó đóng góp ý tưởng, tầm nhìn và định hướng phát triển cho quy hoạch tỉnh…

 Đồng chí Nguyễn Văn Lợi trao quà cho cán bộ y tế phường Tân An

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Lợi yêu cầu lãnh đạo TP. Thủ Dầu Một tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác Lập quy hoạch chung thành phố và các quy hoạch liên quan để trong tháng 3-2022 phải thông qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý cần coi trọng công tác quy hoạch phát triển lĩnh vực văn hóa tương xứng với sự phát triển kinh tế của thành phố và của tỉnh. Các quy hoạch của TP. Thủ Dầu Một cần hướng đến xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại, đa văn hóa, xứng tầm là trung tâm của tỉnh, là nơi đáng sống của mọi người.

 Đồng chí Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn lãnh đạo các sở ngành tỉnh trao đổi với lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một và phường Tân An trong buổi đi khảo sát

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh và tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trên địa bàn phường Tân An. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã thăm hỏi, động viên, tặng quà cán bộ y tế phường Tân An, đồng thời lưu ý phường Tân An và TP.Thủ Dầu Một cũng như tất cả các địa phương trong tỉnh tập trung đẩy nhanh việc tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 mũi 3 cho người dân, đảm bảo hoàn thành trong tháng 3-2022. Đến cuối tháng 3, đầu tháng 4-2022 bắt đầu tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Trí Dũng - Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên