Quý I, thu thuế thu nhập cá nhân tăng 102,56%

Cập nhật: 19-04-2023 | 08:53:24

Cục Thuế tỉnh, cho biết trong quý I-2023 ngoài các khoản thu khác có tăng so với cùng kỳ, khoản thu thuế thu nhập cá nhân (TNCN) tăng gần 2.189 tỷ đồng, đạt 34,74% dự toán năm do Bộ Tài chính giao, đạt 32,72% dự toán HĐND tỉnh giao và bằng 102,56% so với cùng kỳ.

Theo Cục Thuế tỉnh, nguồn thu này chủ yếu từ nguồn thu thuế TNCN từ tiền lương, tiền công và thuế thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản. Các khoản thu nhập chịu thuế TNCN từ tiền lương tiền công là thu nhập người lao động nhận được từ người sử dụng lao động sẽ phải tính vào thu nhập chịu thuế gồm tiền lương, tiền công và các khoản có tính chất tiền lương, tiền công dưới các hình thức bằng tiền hoặc không bằng tiền các khoản phụ cấp, trợ cấp, trừ các khoản phụ cấp, trợ cấp được quy định bởi Luật Thuế.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=722
Quay lên trên