Quyết tâm thực hiện tốt Năm An toàn giao thông 2012

Cập nhật: 02-03-2012 | 00:00:00

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Năm An toàn giao thông (ATGT), ngay từ tháng 1-2012, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Năm ATGT - 2012” trong đoàn viên, thanh thiếu nhi (ĐV, TTN) của tỉnh.   ĐVTN xem triển lãm tranh, ảnh về tai nạn giao thông của tỉnh

Mục tiêu của kế hoạch này là góp phần thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của ĐV, TTN trong việc tự giác chấp hành pháp luật về giao thông; đồng thời xây dựng nếp sống văn hóa của TTN khi tham gia giao thông. Coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục của Đoàn và các tổ chức của thanh niên do Đoàn làm nòng cốt.

Thực hiện kế hoạch này, 100% các cơ sở Đoàn sẽ tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, Luật Đường sắt và Luật Giao thông đường thủy nội địa. Trong đó, tập trung các nội dung về: Nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; đội mũ bảo hiểm cho trẻ em; ATGT đò ngang và quy tắc giao thông đường thủy nội địa; ATGT tại các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt và tại các đường ngang dân sinh; quy tắc giao thông đường bộ cho học sinh, sinh viên.

Song song đó, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức các diễn đàn, hội thảo, gắn với các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, phát tài liệu trực quan; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, sân khấu hóa, các sân chơi, các chương trình truyền thanh, truyền hình về ATGT, mời các chuyên gia, những nạn nhân của tai nạn giao thông nói chuyện với TTN về sự nguy hiểm khi tham gia giao thông không an toàn để TTN phản ánh, đề xuất những tiêu chí văn hóa khi tham gia giao thông.

Tại lễ phát động Năm ATGT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đề nghị Ban ATGT phối hợp cùng Tỉnh đoàn và các đơn vị liên quan xây dựng cơ chế, nguồn lực, bảo đảm các điều kiện thực hiện chương trình cụ thể trong “Năm ATGT - 2012”. Bên cạnh đó, cần tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhằm thay đổi, nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông của ĐV, TTN; đồng thời kịp thời động viên, khen thưởng và nhân rộng các giải pháp hay, những gương điển hình trong công tác giữ gìn trật tự ATGT.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, hơn lúc nào hết, thanh niên phải xung kích đi đầu, gương mẫu thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”; mỗi đoàn viên thanh niên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực truyền tải những suy nghĩ, nhận thức và hành động của mình sang những người xung quanh, để các thông điệp ATGT có được sức lan tỏa sâu rộng, thấm nhuần trong TTN và các tầng lớp nhân dân; góp phần tích cực đẩy lùi tai nạn giao thông và xây dựng một xã hội giao thông có văn hóa, an toàn, lành mạnh.

- 100% cơ sở Đoàn đưa nội dung phổ biến pháp luật về giao thông và xây dựng văn hóa giao thông vào các kỳ sinh hoạt định kỳ hàng tháng, hàng quý và hàng năm. Xác định nội dung của Đoàn tham gia bảo đảm trật tự ATGT là tiêu chí thi đua hàng năm của các cấp bộ Đoàn.

- 100% các Huyện, Thị đoàn và Đoàn trực thuộc xây dựng tiêu chí văn hóa giao thông trong thanh niên; ký cam kết 100% các Huyện, Thị đoàn và Đoàn trực thuộc không có ĐVTN chưa đủ tuổi (dưới 18 tuổi) không điều khiển xe máy trên 50 phân khối và ĐVTN không có giấy phép lái xe không được điều khiển mô tô, xe máy.

- 100% Đoàn xã, phường, thị trấn trở lên có mô hình, đội hình thanh niên thực hiện công trình, phần việc thanh niên tham gia bảo đảm ATGT.

- 100% liên đội có các hoạt động tuyên truyền về văn hóa giao thông; thành lập ít nhất 1 Câu lạc bộ măng non tuyên truyền về văn hóa giao thông và giữ gìn trật tự ATGT.

- 100% Đoàn các trường THPT, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học xây dựng mô hình Cổng trường an toàn, sạch đẹp, thành lập ít nhất 1 đội thanh niên tình nguyện bảo đảm trật tự ATGT trước cổng trường vào giờ cao điểm.

 DIỄM TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=289
Quay lên trên