Chia sẻ bài viết lên facebook

Quyết tâm xây dựng đô thị văn minh, giàu đẹp

Cập nhật: 30-07-2015 | 08:21:39

Phát huy tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, khắc phục mọi khó khăn, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Dĩ An đã không ngừng nỗ lực đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa. Kinh tế luôn duy trì ở mức tăng trưởng cao, đặc biệt là bộ mặt đô thị hiện đại văn minh ngày càng hình thành rõ nét.

 Diện mạo đô thị TX.Dĩ An đã và đang có sự thay đổi nhanh chóng, kết cấu hạ tầng kỹ thuật và xã hội của thị xã ngày càng được hoàn thiện. Ảnh: NGỌC THANH

Sau khi được công nhận đô thị loại IV và trở thành thị xã vào đầu năm 2011, Dĩ An đã có bước chuyển mạnh trong phát triển đô thị. Tổng mức đầu tư của xã hội trên địa bàn hàng năm đạt từ 300 - 400 tỷ đồng. Hạ tầng đô thị ngày càng khang trang, hiện đại, 100% các tuyến đường do thị xã quản lý được nhựa hóa. Hạ tầng kinh tế - kỹ thuật từng bước tương xứng với yêu cầu phát triển đô thị. Các công trình giáo dục, y tế và văn hóa - thể thao, được quan tâm đầu tư với quy mô tương xứng, đáp ứng với nhu cầu của nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An cho biết, trên lĩnh vực quy hoạch và xây dựng đô thị, thị xã đã tổ chức triển khai thực hiện khá nề nếp quy hoạch chung đô thị Dĩ An, quy hoạch phân khu các phường và Quy chế quản lý kiến trúc đô thị, quy hoạch đô thị đúng theo Luật Quy hoạch. Trên địa bàn hiện có 74 dự án đầu tư khu dân cư, khu đô thị, khu nhà ở với tổng diện tích đất 804,52 ha (trong đó có 6 dự án nhà ở xã hội), cơ bản đáp ứng nhu cầu chỗ ở của người dân, nhất là đối với lao động ngoại tỉnh và thúc đẩy phát triển hạ tầng chung đô thị, kiến trúc, cảnh quan và nâng tổng diện tích nhà ở lên 8.628.480m2, bình quân đạt 22,3m2/người. Công tác quản lý nhà nước về đô thị, trước hết là về trật tự xây dựng và trật tự đô thị ngày càng nề nếp. Để đô thị Dĩ An tiếp tục phát triển mạnh mẽ theo hướng văn minh, hiện đại, trong thời gian tới, thị xã tích cực tập trung xử lý vướng mắc, khó khăn để sớm kết thúc công tác bồi thường, bàn giao mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án, nhất là các công trình trọng điểm đang thực hiện. Ngoài ra, để bảo đảm cho đô thị phát triển nhanh, bền vững trong tương lai, TX.Dĩ An sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xen kẽ trong khu đô thị, chuyển đổi công năng nhà xưởng, kho bãi sang lĩnh vực dịch vụ, vừa cải thiện môi trường, vừa tạo sự phát triển đồng bộ của đô thị, xây dựng nếp sống đô thị và đời sống văn minh đô thị cho nhân dân.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Nghĩa, để thực hiện tốt được các chỉ tiêu đề ra, trước mắt cần phải có sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, các cấp của thị xã cũng như sự đồng thuận của nhân dân. Ngoài ra, để bảo đảm cho thị xã phát triển nhanh, bền vững trong tương lai, thời gian tới UBND thị xã tiếp tục tập trung nguồn lực và triển khai giải pháp đồng bộ trên các lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị, quản lý đô thị. Trong đó, tập trung rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh quy hoạch hệ thống giao thông đô thị, cây xanh, thảm cỏ, hệ thống cấp thoát nước, hệ thống xử lý nước thải, chất thải, gắn với công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc cảnh quan đô thị, bảo vệ môi trường sinh thái theo hướng phát triển bền vững. Với mục tiêu phấn đấu trởthành đô thịloại II vàmột quận trực thuộc TP.Bình Dương vào năm 2020, Đảng bộ và chính quyền nhân dân thị xã sẽ phát huy sức mạnh tổng hợp, chung tay xây dựng Dĩ An trở thành một đô thị văn minh, giàu đẹp.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên