Ra mắt thêm 22 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”

Cập nhật: 20-01-2024 | 20:31:05

(BDO) Ngày 20 - 1, UBND phường Lái Thiêu (TP.Thuận An) tổ chức lễ ra mắt thêm 22 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và 16 “Điểm chữa cháy công cộng” trên địa bàn phường.

Trao quyết định thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” cho người dân

Tại lễ ra mắt, lãnh đạo UBND phường Lái Thiêu nhấn mạnh tầm quan trọng, ý nghĩa của việc ra mắt mô hình  “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” hướng tới mục đích kéo giảm các vụ cháy, nổ, nhất là các vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng; việc sẵn sàng huy động tối đa các lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy tại khu dân cư theo phương châm “4 tại chỗ”, gồm: Lực lượng ở trong dân, phương tiện ở trong dân, hậu cần ở trong dân, chỉ huy ở trong dân. 

Hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản bình chữa cháy xách tay

Đây là các mô hình nhằm nâng cao ý thức tự giác của nhân dân trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ tại địa phương.

Người dân thực hành dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy

Ngay sau lễ ra mắt, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP.Thuận An đã tổ chức diễn tập tại chỗ phương án chữa cháy, từ việc báo động, triển khai lực lượng tiến hành sử dụng các phương tiện đến trang thiết bị sẵn có để chữa cháy ban đầu khi có sự cố do cháy, nổ xảy ra.

Tin, ảnh: Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên