Rà soát, tổ chức tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn vật nuôi

Cập nhật: 15-04-2023 | 08:55:21

Nhằm giảm thiểu và không để các loại dịch bệnh gia súc, gia cầm nguy hiểm xảy ra trên diện rộng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các tỉnh, thành tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, rà soát, tổ chức tiêm phòng mới, tiêm phòng nhắc lại, tiêm phòng bổ sung vắc xin cúm gia cầm, lở mồm long móng, viêm da nổi cục, bệnh dịch tả heo châu Phi… cho đàn vật nuôi theo đúng quy định của Luật Thú y, trong đó khẩn trương phê duyệt, bố trí các nguồn lực, kinh phí để triển khai kịp thời, có hiệu quả.

Căn cứ tình hình lưu hành các loại mầm bệnh, nguy cơ dịch bệnh và khuyến cáo sử dụng vắc xin, các địa phương khẩn trương tổ chức triển khai tiêm phòng đại trà đợt 1-2023 (trong tháng 4 và 5-2023), rà soát tiêm phòng nhắc lại, tiêm phòng bổ sung, bảo đảm tối thiểu 80% đàn vật nuôi được tiêm đủ, đúng loại vắc xin…

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=775
Quay lên trên