Rạng rỡ nụ cười Nga

Cập nhật: 04-07-2018 | 08:55:47

World Cup 2018 ngày càng trở nên hấp dẫn khi vòng 1/8 chứng kiến sự rơi rụng của nhiều anh tài như Argentina, Bồ Đào Nha, Đan Mạch... Những màn đọ sức trên chấm luân lưu 11m không dành cho khán giả yếu tim khi chủ nhà Nga lần đầu tiên bước vào tứ kết với chiến thắng kịch tính trước Tây Ban Nha (TBN).

Những ai yêu mến bóng đá Nga không thể tin vào giọt nước mắt khi đội chủ nhà đánh bại cựu vô địch World Cup 2010 - TBN với tổng tỉ số 5-4 trên chấm luân lưu 11m kịch tính. Trước đó, những Muller, Messi, Ronaldo được kỳ vọng tỏa sáng bỗng trở thành khán giả theo dõi phần còn lại của World Cup cùng người thân qua màn hình tivi để lại nhiều cung bậc cảm xúc nơi người hâm mộ. Khi chủ nhà Nga bước vào trận knock-out gặp TBN, mấy ai tin vào khả năng đi tiếp của “Chú gấu Nga” - đội thi đấu chật vật ở lượt trận giao hữu trước thềm World Cup và không được trải nghiệm từ vòng loại. Tuyển Nga không được kỳ vọng khi có thứ hạng kém nhất trong 32 đội bóng tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Kể từ khi tách khỏi Liên Xô cũ, bóng đá Nga 7 lần liên tiếp hiện diện tại sân chơi World Cup và đây là lần đầu tiên “Chú gấu Misa” vượt qua vòng bảng và lách qua khe hẹp vào đến tứ kết. Khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Kuipers vang lên, tuyển Nga phải chịu sức ép ghê gớm với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 79% nghiêng về “Bò tót”. Phút thứ 11, trái bóng không hẹn đã vô tình rơi trúng chân trung vệ Ignashevich chui thẳng vào lưới mở tỉ số cho TBN trước sự ngỡ ngàng của gần 78.000 khán giả có mặt trên sân.


Nụ cười đã nở trên gương mặt của những cô gái Nga duyên dáng

Mọi người sớm nghĩ đến kết cuộc không hay cho tuyển Nga nhưng trong thế chân tường, những “chiến sĩ hồng quân” kiên cường quyết đấu đến hơi thở cuối cùng và không hề lùi bước. Khi tiền đạo Dzyuba lạnh lùng chiến thắng thủ thành De Gea trên chấm penalty ở phút 41, anh đã ăn mừng bằng kiểu chào của người lính và hình ảnh đó như khích lệ tinh thần thi đấu quả cảm của tuyển Nga. Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1 sau 120 phút giằng co. Bước vào loạt “đấu súng” tử thần. Koke và Aspas của TBN không thể vượt qua sự xuất sắc của thủ thành Akinfeev, trong khi Smolov, Ignashevich, Golovin và Cheryshev hoàn thành nhiệm vụ của người lính bằng những pha sút phạt lạnh lùng. Những giọt nước mắt nhạt nhòa xen lẫn nụ cười rạng rỡ trên gương mặt đầy hạnh phúc của những tuyển thủ lẫn hàng triệu khán giả xứ sở bạch dương. Bóng đá là thế, một khi niềm vui dâng trào, ta có thể khóc hay cười nhưng đó chính là nét đẹp mà World Cup mang lại cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên