INTERNATIONAL CHAMPIONS CUP 2015

Real Madrid - AS Roma: “Kền kền trắng” khôi phục niềm tin?

Cập nhật: 17-07-2015 | 11:02:38

Sau một mùa giải trắng tay, Real Madrid quyết định khôi phục hình ảnh khi tham dự International Champions Cup (ICC) 2015. Vào lúc 16 giờ ngày 18-7 trên sân Melbourne Criket Ground - Úc, “Kền kền trắng” sẽ đối đầu với AS Roma đang trong giai đoạn chuẩn bị lực lượng.

 Ronaldo (phải) vẫn là đầu tàu dẫn dắt Real Madrid

Trong trận khai mạc, LA Galaxy đã vượt qua America 2-1 nhờ vào 2 bàn thắng của R.Keane và Gordon ở phút 45 và 80 dù Quintero sớm ghi bàn ngay phút thứ 7. Ở mùa vừa qua, Real Madrid chỉ về thứ 3 sau kình địch Barcelona và Atletico Madrid. Kết quả bết bát trên không thể giữ chân Ancelotti dù ông góp công lớn trong 2 mùa dẫn dắt Real mà đỉnh cao là danh hiệu UEFA Champions League 2014. Ngồi vào ghế nóng tại sân Santiago Bernabeu chính là “Vua đoạt cúp” R.Benitez. Ông từng đưa Liverpool, Valencia và Chelsea đăng quang tại UCL 2005 và UEFA Europa League vào năm 2004 và 2013… cùng nhiều danh hiệu khác. Tuy nhiên, bài học cay đắng mà những người tiền nhiệm danh tiếng như Mourinho, Ancelotti để lại nhiều suy ngẫm cho R.Benitez. Sự ra đi trong nước mắt của thủ thành tài ba Ilker Casillas (chuyển đến Porto) đã làm lung lay nhiệt huyết của CR7 Ronaldo hay trung vệ thép S.Ramos. Ở ICC 2013, Real đã lên ngôi vô địch sau khi hạ knock out Chelsea 3-1 trong trận chung kết. Tuy nhiên, để đánh bại AS Roma trong ngày ra quân đầu tiên, “Kền kền trắng” cần một chất xúc tác nhằm khởi động guồng máy Real sau một mùa bóng rệu rã.

Bên kia chiến tuyến, AS Roma mãi là chiếc bóng của Juventus trong những năm gần đây và trở thành Á quân Serie A mùa rồi. Để thay đổi diện mạo mới, nhà cầm quân R.Garcia rất cần những bản hợp đồng bom tấn để lấp vào từng vị trí xung yếu. Những Totti, De Rossi hay A.Cole đã luống tuổi sẽ khó hoàn thành trọng trách trước dàn sao Real Madrid. Hòa đã là thành công với những chiến binh thành Rome.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên