Sáng tạo, khởi nghiệp với Brocvia

Cập nhật: 22-10-2022 | 05:02:52

 Đại dịch Covid-19 kéo dài đã gây ra nhiều hệ luỵ, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, kinh tế, sức khỏe con người. Vấn đề hậu Covid-19 vẫn là mối lo ngại, đặc biệt có khoảng hơn 80% người mắc phải hội chứng sương mù não. Điều này đã được nhóm sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đặc biệt quan tâm và nghiên cứu, cho ra đời sản phẩm hỗ trợ phòng, chống bệnh sương mù não.

 Nhóm sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một giới thiệu sản phẩm hỗ trợ, phòng chống bệnh sương mù não tại cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên do Tỉnh đoàn tổ chức

 Công dụng từ Brocvia

Người mắc phải chứng sương mù não thường có những biểu hiện, như: Suy giảm trí nhớ, thiếu minh mẫn, không tập trung, hay quên, ức chế thần kinh, stress, mất ngủ, căng thẳng… Nguyên nhân là do tăng cytokine, một chất sinh ra từ phản ứng viêm do quá trình nhiễm Covid-19. Hiện nay, việc phòng, chống sương mù não được giải quyết qua một số cách. Tuy nhiên, những giải pháp này cũng còn những mặt hạn chế do sử dụng thuốc trong thời gian dài sẽ dễ gây ngán thuốc, chai thuốc và trong thuốc cũng có những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong cơ thể khiến người bệnh ăn không ngon, thiếu chất; lâu dài sẽ khiến người bệnh có cảm giác mệt mỏi. Từ đó, sẽ dễ dẫn đến chán nản và bỏ cuộc. Vấn đề đặt ra là cần có 1 thực phẩm chức năng tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng và khả năng hấp thụ tốt để cải thiện tình trạng sức khỏe như trên.

Huỳnh Kim Liên, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, thành viên nhóm ý tưởng sáng tạo với sản phẩm hỗ trợ phòng, chống bệnh sương mù não, cho hay: “Bản thân tôi từng 3 lần nhiễm Covid-19, nhận thấy sức khỏe bị ảnh hưởng ít nhiều thời kỳ hậu Covid. Qua quá trình nghiên cứu và tìm hiểu, nhóm biết được vitamin folate ức chế các gốc tự do sản sinh, hỗ trợ và phòng ngừa các bệnh lý của triệu chứng “sương mù não”, giúp giảm bớt cảm giác khó chịu khi phải uống thuốc thường xuyên trong thời gian dài, chế độ tập luyện khắt khe. Qua đó, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, lại tăng cường sức khỏe. Folate lại có nhiều trong bông cải xanh và rau má, những loại thực phẩm dễ tìm trong đời sống hàng ngày. Với những lý do này, nhóm đã cho ra đời sản phẩm mang tên Brocvia dưới hai dạng: Kẹo cứng Brocvia và bột hòa tan Brocvia. Thành phần từ tự nhiên, chủ yếu làm từ tinh chất tự nhiên bông cải xanh, rau má, đường cỏ ngọt, đặc biệt phù hợp với người ăn kiêng và bị tiểu đường…”.

Với 2 dạng kẹo và bột hòa tan, người dùng có thể dễ dàng sử dụng cũng như dễ đem theo bên mình. Sản phẩm mang đến cho người dùng những công dụng, như: Hỗ trợ và phòng, chống sương mù não; phòng, chống các triệu chứng do hậu Covid-19 gây ra; tăng cường trí nhớ; giảm căng thẳng; cung cấp Folate cho cơ thể; tăng cường tuổi thọ… Bên cạnh đó, Folate trong sản phẩm giúp cung cấp chất xơ cho người dùng. Thực tế, trong đời sống một số người có thói quen chỉ ăn thịt, cá mà thiếu rau, trái cây trong khẩu phần ăn, đặc biệt là trẻ em. Chính vì thế, sản phẩm này còn có thể dùng để bổ sung chất xơ thiếu hụt trong bữa ăn hàng ngày, an toàn cho trẻ em.

Đưa sản phẩm ra thị trường

Huỳnh Kim Liên cho biết thêm để ý tưởng thành hiện thực, nhóm đã xây dựng chiến lược phát triển và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Theo đó, người học chuyên ngành logistics sẽ đảm nhiệm việc nghiên cứu, định hướng phát triển sản phẩm, quản lý sản xuất, huy động vốn và lưu kho sản phẩm, marketing, tìm kiếm nguyên vật liệu, đầu ra cho sản phẩm, cho dự án; người có chuyên ngành kế toán sẽ nhận nhiệm vụ quản lý tài chính, chi phí sản xuất và kế toán cho dự án; người theo ngành luật sẽ thực hiện việc kiểm tra quá trình sản xuất và đăng ký bảo vệ sản phẩm và người theo chuyên ngành công nghệ thực phẩm sẽ đảm nhiệm việc tìm hiểu và nghiên cứu phát triển sản phẩm…

Cả nhóm đã đặt ra mục tiêu trong năm đầu tiên sẽ nghiên cứu thị trường, sản xuất bột hòa tan và kẹo Brocvia, kiểm nghiệm sản phẩm, đăng ký, bảo hộ sản phẩm đưa ra thị trường. Đến năm thứ ba, nhóm sẽ tiếp tục s ản xuất 2 sản phẩm kẹo và bột Brocvia; nghiên cứu thị trường, nghiên cứu thêm dòng sản phẩm mới. Đến năm thứ năm, nhóm sẽ nghiên cứu thị trường, tiếp tục nghiên cứu thêm các sản phẩm organic.

Khách hàng mà Brocvia muốn hướng tới là những người đã từng mắc Covid-19 có những triệu chứng của sương mù não; khách hàng có triệu chúng suy giảm trí nhớ, căng thẳng mệt mỏi; khách hàng có xu hướng không muốn ăn rau và đối tượng khách hàng chiến lược của dự án có độ tuổi từ 18 - 45, là nhân viên văn phòng. Vốn đầu tư ban đầu của dự án ước tính khoảng 500 triệu đồng. Giá sản phẩm là: 58.000 đồng/1 hộp. Doanh thu năm đầu tiên ước tính đạt khoảng 3 tỷ đồng. Thời gian hoàn vốn là 2 năm 2 tháng.

Với đối tượng khách hàng đa dạng, thị trường rộng lớn, cộng với giá thành hợp lý, lợi thế cạnh tranh trên thị trường lớn, hy vọng sản phẩm hỗ trợ, phòng chống bệnh sương mù não của cả nhóm sẽ được đón nhận trên thị trường.

 Về chiến dịch truyền thông, Brocvia sẽ được quảng cáo trên trang điện tử, các nhà thuốc và với sự trải nghiệm thực tế từ các nhân vật nổi tiếng sẽ giúp đem lại hiệu quả truyền thông cao, người tiêu dùng sẽ dễ dàng biết đến sản phẩm cũng như tạo sự tin tưởng cao hơn cho người bệnh khi sử dụng Brocvia.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên