Sao không chịu hướng thiện?

Cập nhật: 23-04-2016 | 09:55:58

Với những người hướng thiện, khi lỡ vướng vào vòng lao lý họ luôn ăn năn, hối cải để làm lại cuộc đời, để sống sao cho tử tế, không làm phiền người thân trong gia đình và xã hội. Với những kẻ bất lương, sau khi “ăn cơm tù” thì không chịu coi đó là bài học cho chính mình mà lại coi như cái “thành tích” để vỗ ngực xưng tên. Nguyễn Hữu Hai (SN 1984, quê Bắc Ninh) là một điển hình như vậy!

 TAND TX.Dĩ An vừa đưa vụ án Nguyễn Hữu Hai cùng đồng bọn can tội trộm cắp tài sản ra xét xử sơ thẩm. Với vai trò đầu vụ, Hai bị tuyên phạt 5 năm tù giam. Đây là lần thứ sáu Hai ra trước vành móng ngựa.

Đứng trước vành móng ngựa, lúc thì Hai cho rằng mình đi trộm vì bị bạn bè rủ rê, khi thì biện minh rằng vì nghèo quá nên đi trộm xe. Đó cũng là những lý lẽ Hai dùng để biện hộ cho hành vi phạm tội của mình trong những lần ra tòa trước đây. Hồ sơ vụ án thể hiện Hai từng có 5 tiền án về các hành vi trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Cụ thể, năm 1999 Hai bị TAND quận 1, TP.HCM xử phạt 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Năm 2001 đối tượng này lại bị tòa án tuyên phạt 12 tháng tù về tội công nhiên chiếm đoạt tài sản và 12 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Sau khi chấp hành án tù, vừa ra tù Hai không trộm nữa mà chuyển sang lừa đảo. Bị bắt, Hai lại bị xử phạt 24 tháng tù giam.

Những năm tháng tuổi thanh xuân của Hai thay vì làm việc có ích cho bản thân, gia đình và xã hội thì anh ta dành để ở tù. Tuy nhiên, chừng đó lần vào tù nhưng Hai vẫn chưa chịu dừng lại, sau khi chấp hành án tù, năm 2005 đối tượng này lại nhúng chàm và lần này lại bị xử phạt tổng cộng 8 năm tù giam. Năm 2014 Hai lại xộ khám lần thứ 5.

Thấy số mình quá “đen”, Hai chuyển đến địa bàn TX.Dĩ An để hoạt động và cầm đầu một nhóm chuyên trộm xe máy ở các khu nhà trọ. Chỉ trong một thời gian ngắn, chúng đã ra tay thực hiện thành công hàng loạt phi vụ. Thủ đoạn của các đối tượng này là rảo xe máy đến các khu nhà trọ giả vờ như đang tìm người quen, nếu phát hiện xe máy không người trông coi, trong khi đồng bọn dừng xe đứng bên ngoài chờ, Hai sẽ mang đồ nghề tiếp cận bẻ khóa trộm xe. Xe trộm được chúng mang đi bán ngay với giá rẻ bèo, sau đó lại tiếp tục đi trộm. Nhờ có chút “nghề” trong việc bẻ khóa xe nên Hai đảm nhận luôn nhiệm vụ này khi đi trộm. Chỉ trong một thời gian ngắn Hai và đồng bọn thực hiện thành công hàng loạt vụ, khi chúng kéo sang Biên Hòa, Đồng Nai hành nghề thì đã bị người dân phát hiện bắt giữ.

Ra tòa lần này, Nguyễn Hữu Hai mang “bổn cũ” ra để biện minh cho hành vi của mình mong được xử nhẹ, tuy nhiên xét thấy bị cáo có vai trò đầu vụ, phạm tội nhiều lần nên HĐXX đã tuyên phạt 5 năm tù giam. Lần thứ 6 vào tù, không biết Hai có dự định gì cho tương lai của mình sau khi ra tù hay chưa?

 L.T.P

Chia sẻ bài viết
Đối với những người như vậy thì xã hội không còn cần đến nữa
tín nguyễn (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=442
Quay lên trên