Sau 2 tuần ra quân thực hiện cao điểm xử phạt vi phạm an toàn giao thông: Xử lý nhiều trường hợp vi phạm

Cập nhật: 06-07-2022 | 08:18:40

 Thực hiện chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an về việc mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), lực lượng CSGT toàn tỉnh đã ra quân tuyên truyền cũng như xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

 Lực lượng CSGT TP.Thủ Dầu Một lập biên bản một trường hợp vi phạm về tốc độ

 Vừa tuyên truyền vừa xử phạt

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT Công an (CA) tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, đây là đợt ra quân lần thứ 3 với quyết tâm xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và tăng cường công tác tuyên truyền đến các cấp, các ngành về Luật Giao thông đường bộ.

Qua hơn 10 ngày thực hiện kế hoạch về cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tuyên truyền, vận động 46 nhà hàng và các tụ điểm ăn uống, nhắc nhở khách hàng không tự lái xe về sau khi đã uống rượu bia. Tuyên truyền, vận động 43 doanh nghiệp với 695 cá nhân, 1 nhà máy, 14 chủ bến bãi chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế, không “cơi nới” thùng xe, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt. Vận động 67 doanh nghiệp vận tải thủy và chủ bến bãi ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa…

Nói về hiệu quả của kế hoạch này, Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một cho biết, nhận được sự chỉ đạo từ Phòng CSGT CA tỉnh, CA TP.Thủ Dầu Một đã đề ra kế hoạch kiểm tra, xử lý vi phạm. Công tác này được duy trì thường xuyên, liên tục nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông của người dân.

Theo Thượng tá Nghĩa, CA TP.Thủ Dầu Một sẽ bố trí cán bộ, chiến sĩ trong tổ CSGT mặc thường phục để ghi nhận, nắm tình hình giao thông trên các tuyến đường để củng cố hình ảnh “phạt nguội”. Ngoài ra, lực lượng CSGT tập trung xử lý vi phạm về nồng độ cồn vào các ngày thứ 7, chủ nhật tại một số tuyến, địa bàn trọng điểm. Đối với những trường hợp người điều khiển phương tiện không chấp hành, có thái độ, hành vi chống đối thì lực lượng đưa về trụ sở CA nơi gần nhất để xử lý theo quy định.

Vận động người dân, doanh nghiệp chấp hành quy định

Trung tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng CA TX.Tân Uyên cho biết thực hiện nghiêm kế hoạch, lãnh đạo CA thị xã đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ và CA các xã, phường, đồn CA khu công nghiệp phối hợp triển khai lực lượng, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là các nhóm hành vi: Người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn, tình trạng phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ, vi phạm về tốc độ.

Trung tá Toàn nhấn mạnh, để thực hiện tốt các nội dung của kế hoạch, CA TX.Tân Uyên đã tổ chức tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, gửi thông báo đến các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn để người dân biết và thực hiện nghiêm. Ngoài ra, CA thị xã chủ động tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng đến ăn uống chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu, bia. Đồng thời nhắc nhở các chủ doanh nghiệp, nhà máy, chủ bến bãi, tài xế nghiêm chỉnh chấp hành đúng quy định trong việc bốc xếp, chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của xe. Nếu đã tự ý cơi nới thì chủ động tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

 Từ ngày 20-6 đến ngày 30-6, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã thực hiện 302 ca tuần tra kiểm soát với 1.645 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Lực lượng CSGT đã xử phạt trên 1.800 trường hợp vi phạm giao thông với tổng số tiền hơn 5 tỷ 300 triệu đồng, tạm giữ 393 GPLX, tạm giữ 669 phương tiện. Trong đó có gần 400 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với số tiền xử phạt trên 2 tỷ đồng.

 PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên