Sau phản ánh của Báo Bình Dương: Đơn vị thi công đã nhanh chóng khắc phục thiếu sót

Cập nhật: 30-07-2018 | 11:51:50

Ngày 26-7, sau khi nhận được phản ánh của P.V Báo Bình Dương, ngay trong ngày đơn vị thi công đã nhanh chóng khắc phục thiếu sót trong quá trình thi công hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt trên tuyến đường Bình Chuẩn 67, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An.

Tuyến đường Bình Chuẩn 67 dài hơn 1 km, được phường Bình Chuẩn quản lý. Hơn 1 tháng nay, Công ty Cổ phần Xây dựng số 5 là đơn vị trực tiếp thi công công trình lắp đặt hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt trên tuyến này.


Ngay sau khi làm việc với P.V, trong chiều 26-7 Công ty Cổ phần Xây dựng số 5 đã cho xe đổ đá 04, lu lèn một số đoạn trên đường Bình Chuẩn 67. Nhờ đó, một số đoạn hiện nay trở nên bằng phẳng, người dân dễ dàng đi lại

Trước đó, qua phản ánh của người dân, hơn 1 tháng nay, do thời tiết liên tục có mưa lớn; trong lúc thi công sửa chữa, nâng cấp hệ thống đường ống gom nước thải sinh hoạt trên tuyến đường Bình Chuẩn 67, thuộc tổ 12, KP.Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, đơn vị trực tiếp thi công công trình này đã làm bẩn đường. Cho rằng, đơn vị thi công phải có trách nhiệm làm sạch đường, người dân đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương. Ngay sau khi làm việc với P.V, đơn vị trực tiếp thi công công trình này đã nhanh chóng khắc phục hiện trạng, đổ đá, cho xe lu lèn để người dân dễ dàng điều khiển phương tiện khi lưu thông.

Ông Vũ Thành Đồng, người phát ngôn của Công ty Cổ phần Xây dựng số 5, cho biết: “Do thời tiết xấu, liên tiếp xuất hiện những trận mưa lớn cũng cùng lúc đơn vị thi công nâng cấp, sửa chữa lại hệ thống ống dẫn nước thải sinh hoạt đi qua tuyến đường Bình Chuẩn 67 nên chiều nào nước mưa trắng xóa đường. Nhằm đẩy nhanh tiến độ công trình cũng như cố gắng trong việc bảo đảm an toàn cho người dân qua lại, chúng tôi phải chọn phương án thi công theo kiểu “cuốn chiếu”. Cụ thể là, để lắp đặt ống dẫn nước thải, chúng tôi phải múc sâu 4,5m theo từng đoạn đường. Múc đến đâu, chúng tôi cho công nhân lắp đặt ống dẫn nước thải đến đó, trả lại mặt bằng cho tuyến này”.

Phân trần về những khó khăn trong lúc thi công công trình trong mùa mưa, ông Vũ Thành Đồng cho biết thêm: “Nước mưa cộng với số ít đất sét rơi rớt trên đường gây bẩn đường sá, khiến người dân phản ánh là có. Tuy nhiên, để khắc phục những hệ lụy do mưa lớn thì rất khó khăn đối với chúng tôi. Bởi khi mặt đường đã ngập nước thì chúng tôi rất khó khăn trong việc đổ đá 04 xuống đường, cho xe lu lèn trả lại mặt bằng cho người dân đi lại. Nhằm khắc phục những khó khăn, khắc phục hiện trạng trước mắt, tới đây chúng tôi tiếp tục tăng cường thêm vật liệu, công cụ để thi công tuyến này trở nên hoàn chỉnh, bảo đảm cho người dân đi lại. Theo dự kiến, đến giữa đầu tháng 8 công trình lắp đặt hệ thống ống dẫn nước thải sinh hoạt trên tuyến đường Bình Chuẩn 67 sẽ được hoàn tất”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay sau khi làm việc với P.V, ngay trong ngày 26-7, đơn vị thi công công trình trên tuyến đường Bình Chuẩn 67 đã khẩn trương cho xe đổ đá 04 nhằm san lấp mặt đường để người dân dễ dàng điều khiển phương tiện tham gia lưu thông.

Là người đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương, ông Nguyễn Văn Ngọc, ngụ KP.Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, cho biết: “Chúng tôi ghi nhận về tinh thần cầu thị của đơn vị trực tiếp thi công công trình trong việc nhanh chóng khắc phục tình trạng đường Bình Chuẩn 67 bị bẩn trong lúc thi công. Hiện nay nhiều đoạn đường đã sạch sẽ hơn so với trước nhờ được phủ lên lớp đá 04. Tuy nhiên, chúng tôi mong muốn đơn vị thi công cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công công trình”.

Một cán bộ phụ trách giao thông phường Bình Chuẩn, cho biết: “Nhận được phản ánh của người dân sinh sống tại tổ 12, chúng tôi đã thông tin cho đơn vị trực tiếp thi công công trình cần nhanh chóng khắc phục hiện trạng. Sau khi đơn vị thi công khẩn trương trong việc san lấp mặt bằng, hiện nay nhiều đoạn đường đã sạch hơn trước. Về phía địa phương, chúng tôi sẽ tăng cường việc giám sát, tiếp tục đôn đốc để đơn vị thi công hoàn thiện công trình theo tiến độ và bảo đảm an toàn cho người dân tham gia giao thông”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên