Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

Sẽ tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng

Cập nhật: 09-07-2015 | 20:03:31

(BDO) Chiều 9-7, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) về tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và phương phướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2015.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo đánh giá chung, tình hình sản xuất nông nghiệp từ đầu năm đến nay tiếp tục phát triển ổn định, nguồn cung các sản phẩm dồi dào, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân; dịch bệnh trên gia sức, gia cầm được kiểm soát tốt... Trong 6 tháng đầu năm, Sở NN-PTNT đã tổ chức xét duyệt và chuyển 54,6 tỷ đồng Quỹ đầu tư để phát triển 7 phương án vay vốn khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao, nông nghiệp sinh thái gắn với công nghiệp chế biến. Bên cạnh đó, Sở NN-PTNT còn giám sát và phối hợp xây dựng, sửa chữa hệ thống thoát nước TX.Dĩ An, KCN Tân Đông Hiệp, trục thoát nước Chòm Sao - Suối Đờn… với tổng khối lượng thực hiện 118 tỷ đồng…

Phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2015 của Sở NN-PTNT là tiếp tục chủ trì và phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh triển khai đề án “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững”; tiếp tục phối hợp với các địa phương đẩy mạnh tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ nông dân tiêu thụ, quảng bá sản phẩm nông nghiệp…

Tại buổi làm việc, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao kết quả đạt được của ngành nông nghiệp 6 tháng đầu năm; đồng thời tiếp nhận những kiến nghị của Sở NN-PTNT và cho biết sẽ có chương trình làm việc cụ thể để giải quyết các kiến nghị của Sở NN-PTNT một cách hiệu quả nhất.

Tin, ảnh: Quỳnh Nhiên

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên