Sẽ trình Quốc hội xem xét miễn giảm thuế đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Cập nhật: 08-06-2011 | 00:00:00

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5-2011. Theo đó, trước tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn hiện nay, Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục kiên định thực hiện nghiêm túc và đồng bộ các giải pháp đề ra trong Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, tập trung chỉ đạo, điều hành để phấn đấu kiểm soát lạm phát năm 2011 ở mức khoảng 15%; tăng trưởng khoảng 6%; giảm bội chi ngân sách Nhà nước dưới 5%; nhập siêu không quá 16%; tiết kiệm chi thường xuyên 10%.

Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chặt chẽ, thận trọng, linh hoạt, bảo đảm tốc độ tăng trưởng tín dụng năm 2011 dưới 20%, tăng tổng phương tiện thanh toán khoảng 15 - 16%, trong đó chú ý điều hành phân bổ đều theo các quý, tháng phù hợp với tinh thần Nghị quyết 11. Quán triệt các ngân hàng thương mại tạo sự đồng thuận, tiết kiệm chi phí để giảm mặt bằng lãi suất, tránh hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh.

Chính phủ cũng giao Bộ Tài chính kiểm soát giá theo đúng quy định của Pháp lệnh Quản lý giá và các văn bản pháp luật về quản lý giá, không để xảy ra đột biến về giá cả ở các mặt hàng thiết yếu, liên quan đến đời sống; kiên trì và nhất quán trong điều hành giá điện, xăng dầu, than theo cơ chế thị trường trên cơ sở tính toán lộ trình, thời điểm phù hợp với tình hình và mục tiêu kiềm chế lạm phát. Nghiên cứu và xây dựng phương án miễn giảm thuế đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, trình Chính phủ trong tháng 6-2011 để xem xét báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được giao xây dựng phương án điều chỉnh lương tối thiểu theo vùng cho các doanh nghiệp, trình Chính phủ xem xét trong phiên họp Chính phủ tháng 6-2011.

T.S

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên