Singapore tích cực hỗ trợ Bình Dương thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng xanh, tái tạo

Cập nhật: 25-10-2023 | 20:39:10

(BDO) Chiều 25-10, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ngài Jaya Ratnam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam đến thăm Bình Dương.

 Ông Võ Văn Minh (bên phải, hàng trước) tiếp ngài Đại sứ Jaya Ratnam

Tại buổi tiếp, ngài Jaya Ratnam khẳng định, Bình Dương luôn là điểm đến đầu tư hấp dẫn và đối tác chiến lược quan trọng của Singapore. Bình Dương và Singapore đã có những bước đột phá trong hợp tác, phát triển, trong đó nổi bật là việc xây dựng các Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) ở Bình Dương và nhiều tỉnh, thành của Việt Nam. Đây là khu công nghiệp kiểu mẫu áp dụng mô hình quản lý thông minh, với các công nghệ mới của nền công nghiệp 4.0 cũng như áp dụng các công nghệ xanh, thân thiện với môi trường.

 Ông Võ Văn Minh (bên phải) tặng quà lưu niệm cho ngài Đại sứ Jaya Ratnam

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước và cũng tròn 10 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore. Ngài đại sứ mong muốn trong thời gian tới, giữa Bình Dương và Singapore sẽ có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hơn nữa. Phía Singapore sẽ tích cực hỗ trợ Bình Dương thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng xanh, tái tạo. Ngài đại sứ cho biết sẽ giới thiệu nhiều doanh nghiệp tiềm năng sang tìm hiểu, đầu tư, kinh doanh tại Bình Dương, nhất là trong lĩnh vực công nghệ cao; đồng thời tiếp tục hỗ trợ và đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ông Võ Văn Minh cho biết, Singapore hiện đứng thứ 3 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương, với 289 dự án, tổng số vốn gần 5,4 tỷ đô la Mỹ. VSIP đã trở thành kiểu mẫu về phát triển khu công nghiệp tập trung cả trong và ngoài nước. Tính hiệu quả và sức lan tỏa rộng của thương hiệu VSIP còn là minh chứng sinh động cho Bình Dương năng động, đổi mới, hội nhập và phát triển. Bên cạnh đó, Tổng Công ty Becamex IDC đã hợp tác cùng Singapore Polytechnic triển khai Trung tâm Đổi mới sáng tạo công nghiệp 4.0 Việt Nam - Singapore tại Trường Đại học Quốc tế  Miền Đông. Các hoạt động sẽ giúp nâng cao nhận thức về việc áp dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo cho phát triển bền vững trong doanh nghiệp.

Ông Võ Văn Minh mong muốn ngài đại sứ tiếp tục quan tâm, giới thiệu nhiều doanh nghiệp tiềm năng của Singapore đến tìm hiểu đầu tư vào Bình Dương; hỗ trợ Bình Dương phát triển đô thị xanh và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng cho nhu cầu phát triển của tỉnh và của doanh nghiệp đầu tư.

Đoan Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên