Sở Giáo dục- Đào tạo: Triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2015-2016

Cập nhật: 10-09-2015 | 15:50:01

(BDO) Ngày 10-9, Sở Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) đã tổng kết năm học 2014-2015, triển khai nhiệm vụ giáo dục mầm non (MN) năm học 2015-2016.

Trong năm học mới, ngành GD-ĐT sẽ tiếp tục phát triển mạng lưới trường lớp, đẩy mạnh thực hiện các giải pháp giải quyết vấn đề trường lớp MN ở các khu công nghiệp, khu đông dân cư. Tập trung phát triển số lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên. Tăng cường các điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất, xã hội hóa để đổi mới hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Tăng cường các biện pháp quản lý cơ sở MN tư thục. Tiếp tục giữ vững chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục MN cho trẻ 5 tuổi…

Trong năm học 2014-2015, quy mô, mạng lưới trường lớp MN trên địa bàn tỉnh được mở rộng, tỷ lệ trẻ học bán trú khá cao, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Ngành đã phối hợp với các ban ngành và địa phương kiểm soát khá chặt chẽ các cơ sở MN tư thục, nhất là cơ sở nuôi giữ trẻ tự phát. Trong năm học qua đã thu hút nhiều nguồn lực đầu tư, chăm lo cho giáo dục MN.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X