Sợ kết hôn là cảm giác như thế nào?

Cập nhật: 02-02-2018 | 09:44:56

Được thành vợ thành chồng với người mà mình yêu thương chắc hẳn là một cảm giác vô cùng hạnh phúc, thế nhưng vẫn còn rất nhiều lý do khiến các chàng trai, cô gái của chúng ta tỏ ra lưỡng lự trước hai chữ "kết hôn".

Kết hôn là một cột mốc trọng đại trong cuộc đời mỗi người, khi mà tình yêu đã đến độ chín muồi, khi mà hai tâm hồn đã muốn gắn bó với nhau mãi mãi. Thế nhưng càng ngày, người ta càng sợ kết hôn, không chỉ con gái mà con trai cũng vậy. Vì còn trẻ, vì sợ trách nhiệm, vì chưa tìm được đúng người... có quá nhiều lý do để một người từ chối "về chung một nhà" với một người khác. Nói chung là hiện tại, hội chứng sợ kết hôn nó phổ biến lắm các bạn ạ!

1. Muốn yêu nhưng không muốn cưới, thích trẻ con nhưng sợ sinh con.

2. Mở mắt ra đã toàn thấy bạo hành gia đình, ngoại tình, việc nhà... Thôi, cứ để mình độc thân cho lành đi!

3. Đừng có nói mình sợ kết hôn đi mấy thím, đến người yêu còn không có, cứ làm như có người sẵn sàng lấy mấy thím đấy mà sợ.

4. Hôn nhân đáng sợ nhất chính là không phải bạn gả cho một người, mà gả cho cả nhà người ta.

5. Sợ rằng cơm áo gạo tiền sẽ làm hao mòn hết những yêu thương và kỳ vọng mình và người ấy từng có với nhau.

6. Những người giống mình, căn bản là chẳng hợp với chuyện yêu đương, lại càng chẳng hợp với chuyện kết hôn. Cảm xúc của mình rất không ổn định, lại nhạy cảm, nghĩ quá nhiều, lúc nào cũng băn khoăn tự đoán suy nghĩ trong đầu người kia sau đó hết lần này đến lần khác cho rằng liệu có phải vấn đề là ở bản thân mình. Mình không giỏi giao tiếp, không biết cách để bình tĩnh mà cùng người ở bên mình sớm sớm chiều chiều giải quyết những vấn đề khác nhau. Mình nghĩ đi nghĩ lại vẫn cảm thấy bản thân mình có lẽ chỉ nên sống một mình, không làm hại ai, cũng chẳng làm tổn thương mình.

7. Chứng sợ kết hôn của mình = Sợ không có ai kết hôn với mình.

8. Trong đầu mình lúc nào cũng có suy nghĩ muốn bạc đầu răng long với người ấy, và đồng thời cũng chuẩn bị sẵn tinh thần rằng sẽ cô độc hết quãng đời còn lại.

9. Vốn đã không thích nói chuyện với người khác, nghĩ tới việc lấy chồng xong, lại có thêm một hàng dài họ hàng thân thích phải gặp gỡ, hỏi han là thấy sợ rồi...

10. Bạn sợ lấy chồng là vì bạn chưa gặp được đúng người thôi.

11. Vì sợ một kết thúc nên không muốn có bắt đầu.

12. Chính là khi tất cả bạn bè xung quanh đều đã kết hôn, bạn vẫn đang ảo tưởng về tình yêu của mình. 

13. Tuy mình còn trẻ lắm nhưng mình nghĩ mình cũng sợ kết hôn. Hiện tại, người ta thiếu trách nhiệm với các mối quan hệ lắm. Tỉ lệ ly hôn cũng càng ngày càng cao. Mình sợ mình gặp phải một người đàn ông chỉ thích hợp để yêu, không thích hợp để cưới. Vậy nên mình nghĩ rằng, chuyện lấy chồng muộn một chút cũng không sao. Cho nhau thời gian để hiểu rõ đối phương, cho nhau thời gian để thử thách, cho nhau thời gian để lên kế hoạch lâu dài.

14. Độc thân còn khó sống như vậy, kết hôn thì sống sao?

15. Mình còn bé lắm, chơi còn chưa đã, chuyện chồng con để sau đi...

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên