Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Triển khai nghị định của Chính phủ về quy định mức lương tối thiểu vùng

Cập nhật: 17-09-2011 | 00:00:00

Theo ông Nguyễn Phùng Trung, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Nghị định 70 có hiệu lực từ ngày 1-10-2011. Việc nâng lương tối thiểu sẽ khiến cho nhiều DN gặp khó khăn trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, các DN cũng cần chia sẻ với sự khó khăn trong cuộc sống của NLĐ khi giá tiêu dùng tăng cao... Theo đó, việc nâng lương tối thiểu theo vùng tính từ ngày 1-10-2011 đến 31-12-2012 cụ thể như sau: Mức lương tối thiểu 2 triệu đồng/tháng áp dụng đối với DN hoạt động trên địa bàn vùng I (3 thị xã: Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và 2 huyện: Bến Cát, Tân Uyên). Mức lương tối thiểu 1.780.000 đồng/tháng áp dụng đối với DN hoạt động trên địa bàn vùng II (2 huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng)... Các mức phụ cấp, trợ cấp cho NLĐ trước đây vẫn giữ nguyên. Cũng theo nghị định, khuyến khích các DN trả lương cho NLĐ cao hơn mức lương tối thiểu vùng đã quy định.

Tại hội nghị, Sở LĐ-TB&XH cũng đã gửi mẫu tham khảo xây dựng hệ thống thang, bảng lương đến các DN. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu DN gặp vướng mắc sẽ tiếp tục liên hệ với Phòng Lao động tiền lương - BHXH của sở để được hướng dẫn.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên