Sở Tài nguyên và Môi trường: Thử nghiệm phần mềm bản đồ giá đất

Cập nhật: 02-04-2018 | 07:48:05

Ông Phạm Thanh Tùng, Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh, cho biết Sở Tài nguyên và Môi trường vừa triển khai phần mềm bản đồ giá đất. Phần mềm bản đồ giá đất sẽ đem đến nhiều thuận lợi cho người sử dụng; phục vụ cho cán bộ thụ lý hồ sơ đất đai liên quan đến nghĩa vụ tài chính tham khảo các thông tin như phân vị trí tính thuế, đơn giá đất do UBND tỉnh quy định… để bảo đảm thực hiện hồ sơ được chính xác hơn.

Khi áp dụng phần mềm bản đồ giá đất, người dân có thể kiểm tra kết quả thực hiện thủ tục liên quan đến tài chính đất đai thông qua việc đối chiếu thông tin, từ đó nâng cao vai trò giám sát của người dân đối với các hoạt động hành chính Nhà nước. Thông qua chức năng chồng xếp bản đồ thửa đất và ảnh viễn thám Google Earth của phần mềm này có thể giúp các doanh nghiệp lựa chọn địa điểm đầu tư phù hợp thông qua kiểm tra hiện trạng khu vực, cũng như mức độ ảnh hưởng của các đối tượng khi thực hiện dự án đầu tư; ước tính được chi phí bồi thường về đất đối với một số khu vực mà bảng giá đất đã phù hợp với giá đất thị trường...

Ông Tùng cho biết thêm, sau khi thử nghiệm thành công tại địa bàn TX.Thuận An, phần mềm này sẽ được sử dụng tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh để giúp người dân dễ dàng tra cứu các thông tin cần thiết liên quan tới đất đai.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=273
Quay lên trên