Sôi động hoạt động vui chơi dịp 2-9

Cập nhật: 01-09-2015 | 08:03:06

Năm nay, lễ 2-9 người lao động chỉ được nghỉ một ngày. Tuy vậy theo thông lệ, dịp này vẫn là thời điểm sức mua tăng cao, các dịch vụ vui chơi giải trí cũng mở rộng cửa đón khách. Bên cạnh đó, nhiều siêu thị trên địa bàn tỉnh cũng tranh thủ nhập hàng về với số lượng cao hơn ngày thường từ 30 - 50% nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.

 

Khách hàng mua sắm tại Trung tâm Aeon Mall Bình Dương Canary (TX.Thuận An). Ảnh: Q.NHIÊN

Lượng khách sẽ tăng cao

Bình Dương có các khu du lịch sinh thái nổi tiếng như Khu du lịch Thủy Châu, Khu du lịch Dìn Ký… hứa hẹn sẽ tiếp đón hàng ngàn lượt khách tới tham quan, nghỉ dưỡng trong dịp này.

Theo nhận định của các khu du lịch trên địa bàn tỉnh, do lễ 2-9 năm nay chỉ được nghỉ một ngày nên Bình Dương sẽ thu hút nhiều khách tham quan vì họ có thể đi về trong ngày, vẫn có đủ thời gian chuẩn bị cho ngày làm việc mới sau lễ.

Anh Vũ Hồng Du, chuyên đi “phượt” ở TP.Hồ Chí Minh cho biết, Làng tre (TX.Bến Cát), hồ Dầu Tiếng (huyện Dầu Tiếng), cù lao Bạch Đằng (TX.Tân Uyên)… đang nằm trong tầm ngắm của giới trẻ thích “phượt”. Cự ly ngắn, cung đường dẹp, lộ trình an toàn chính là điểm hấp dẫn.

Đua nhau khuyến mại

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng trong dịp lễ 2-9, hiện nay các siêu thị, trung tâm mua sắm lớn trên địa bàn Bình Dương như Metro, Aeon Mall Bình Dương Canary, Lotte Mart… đã nâng cao mức dự trữ hàng mới. Đại diện Metro Bình Dương cho biết, nhiều mặt hàng sẽ tăng 30% số lượng, riêng đối với mặt hàng thực phẩm số lượng sẽ tăng 50% trong dịp lễ 2-9.

Mức giảm giá của các siêu thị và trung tâm mua sắm dịp lễ 2-9 cũng khá hấp dẫn với hàng trăm chủng loại hàng hóa sẽ được giảm mạnh từ 10 - 50%.

 

 Ông Trần Văn Quyền, điều hành tour của Công ty SGN cho biết, những năm gần đây Bình Dương đã trởthành điểm du lịch được khách hàng từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh… quan tâm. So với các tỉnh, thành khác, cách làm du lịch của Bình Dương đáp ứng được nhu cầu của khách bình dân, nạn “chặt chém” rất ít xảy ra.

Mặt hàng được dự báo sẽ có sức mua mạnh là thực phẩm tươi sống đang được các trung tâm mua sắm, siêu thị đua nhau giảm giá. Nhiều siêu thị không chỉ khuyến mại trong dịp lễ mà còn kéo dài tới ngày 15-9.

Giám đốc điều hành một siêu thị cho biết thêm, mức khuyến mại tại Bình Dương vẫn giảm giá mạnh hơn so với một số tỉnh lân cận nằm trong chuỗi siêu thị, vì nhiều người dự đoán lượng khách ngoài tỉnh đến Bình Dương mua sắm sẽ rất lớn.

Nhiều quán ăn, nhà hàng tại TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một cũng tranh thủ treo bảng giảm giá khuyến mại để thu hút khách. Các khách sạn tầm cỡ như Becamex Hotel, The Mira Hotel… giảm giá mạnh, khách có thể lựa chọn thưởng thức tiệc buffet hay đặt phòng nghỉ ngơi. Các quán ăn, nhà hàng bình dân cũng “đua nhau” khuyến mại để tìm kiếm, mở rộng lượng khách hàng.

Tất cả tạo ra một thị trường rất sôi động tại Bình Dương, không những đủ đáp ứng nhu cầu của người địa phương mà còn tạo ra một chuỗi cung ứng du lịch tuy chưa liên kết chặt chẽ nhưng đủ tạo ra sức hút đối với khách ngoại tỉnh đến Bình Dương dịp lễ 2-9.

 XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên