Sôi động thị trường chuyển nhượng

Cập nhật: 16-07-2014 | 00:00:00
World Cup 2014 khép lại với sự xuất hiện nhiều viên ngọc sáng. Từ đây, thị trường chuyển nhượng ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu trên thế giới sẽ thêm sôi động bởi có thêm sự lưa chọn để bổ sung lực lượng cho mùa giải mới. Nhiều cái tên đang nằm trong tầm ngắm và các đại gia châu Âu đua nhau tranh giành chữ ký của từng ngôi sao.

  Sanchez (phải) gia nhập Arsenal mùa tới

Cái tên đứng đầu danh sách chuyển nhượng với giá trị hợp đồng lên đến 35 triệu bảng chính là chân sút người Chi Lê - Alexis Sanchez. Với 2 bàn thắng và những đóng góp đáng kể cho đội bóng Nam Mỹ, Sanchez rời Barcelona để đến Arsenal trong mùa giải tới. Trong khi đó, Dù không được ra sân nhiều trong màu áo Tam sư tại World Cup 2014, hậu vệ trẻ Luke Shaw vẫn được chào đón tại MU với hợp đồng trị giá 30 triệu bảng từ Southampton. Tại La Liga, thêm 1 cầu thủ then chốt giã từ gã khổng lồ xứ Catalan - Cesc Fabregas sau khi Barcelona không bảo vệ thành công ngôi vô địch và Tây Ban Nha có màn trình diễn tệ hại. Dù vậy, Chelsea vẫn đồng ý bỏ ra 27 triệu bảng để có chữ ký của cựu tiền đạo Barcelona.

Với giá 25 triệu bảng, Á quân Premier League 2013- 2014 Liverpool sẵn sàng chi trả để có được sự phục vụ của tiền vệ tuyển Anh Lallana sau một mùa giải thi đấu ấn tượng trong màu áo Southampton. Đáng chú ý là tiền vệ Fernando - người có cái tên khá giống tiền vệ của Man City và Brazil - Fernandinho, đã rời Porto để gia nhập cùng người đồng hương đang chơi thành công tại Man xanh theo hợp đồng trị giá 12 triệu bảng. Sau một mùa giải trắng tay cùng Tottenham, trung vệ Jake Livermore chấp nhận cái giá 8 triệu bảng mà Hull City đưa ra để rời đội chủ sân White Hart Lane trong mùa giải tới. Với Ashley Cole, việc bị Tam sư bỏ rơi ở World Cup 2014 vẫn không làm hậu vệ kỳ cựu của Chelsea buồn lòng, bởi anh đồng ý rời The Blues theo dạng chuyển nhượng tự do sang Roma để chấp nhận những thách thức mới. Ngoài ra, chân sút kỳ cựu của Bayern Munich và tuyển Croatia - Mandzukic đang đi đến thỏa thuận cuối cùng với Atletico Madrid khi Hùm xám đưa về sân Alians-Arena một ngôi sao khác từ kình địch Dortmund - Lewandowski. Vì vậy sự ra đi của Mandzukic không tạo nên nhiều bất ngờ.

Bên cạnh những tên tuổi trên, còn nhiều cầu thủ đi tìm bến đỗ mới theo dạng chuyển nhượng tự do như trung vệ Gareth Barry, Lescott từ Man City đến Everton và West Brom. Một vài cầu thủ chấp nhận giá rẻ hơn như Emre Can (Leverkusen đến Liverpool), De Jong (Ajax đến Newcastle), Caballero (Malaga đến Man City)… để có một tương lai mới.

Như vậy, dù các giải vô địch hàng đầu châu Âu chưa chính thức mở màn, nhưng cuộc săn tìm chữ ký cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng hứa hẹn hết sức gay cấn và hấp dẫn.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên