Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày hội lớn của tuổi trẻ

Cập nhật: 17-09-2022 | 09:49:50

Chào mừng Đại hội (ĐH) đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động, phát động nhiều phong trào thi đua. Các hoạt động đã lan tỏa mạnh mẽ và tạo khí thế sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Xây dựng nếp sống văn minh đô thị

Thời gian qua, tuổi trẻ phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027. Trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám (khu phố 3, khu phố 4) nhiều trụ điện được các bàn tay của ĐVTN “phù phép” nở hoa rực rỡ thay cho những cột điện cũ chi chít những vết nham nhở của những tờ rơi, rao vặt trái phép. Trên tuyến đường Nguyễn Văn Tiết các bồn hoa được dọn cỏ sạch sẽ, điểm tô thêm những bông hoa sắc màu và còn được trang bị các bảng tuyên truyền “Phường 3 không”, “Phường 4 tốt”, “Người công dân Phú Cường 5 gương mẫu”. Đặc biệt, trong lễ Quốc khánh 2-9, Phường đoàn Phú Cường còn khánh thành “Đường cờ Tổ quốc” tại tuyến đường Nguyễn Văn Tiết.


Phường đoàn Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) tổ chức khởi công xây dựng nhà nhân ái cho Bí thư Đoàn có hoàn cảnh khó khăn, một công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027

Anh Nguyễn Khánh Linh, Bí thư Phường đoàn Phú Cường, cho biết: “Không chỉ tổ chức các hoạt động làm đẹp phố phường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Để chào mừng ĐH Đoàn tỉnh, tuổi trẻ Phú Cường còn vừa tổ chức khởi công xây dựng nhà nhân ái cho Bí thư Đoàn khu phố có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tổ chức trao học bổng, xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường; tổ chức ra mắt các chi hội công nhân nhà trọ. Chúng tôi còn tổ chức tuyên truyền về ĐH trên các trang mạng xã hội…”.

Đa dạng các hoạt động chào mừng

Ở cấp huyện, Đoàn Thanh niên các địa phương đã tổ chức các công trình, phần việc chào mừng ĐH bằng nhiều hình thức khác nhau. Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hành trình “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” tại tỉnh Điện Biên. Qua hành trình, ĐVTN đã được tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng. Trong hành trình, Đoàn khối cũng đã trao tặng công trình “Thắp sáng đường quê” và các suất học bổng cho các em thiếu nhi tại xã Pom Lót, huyện Điện Biên.

Trong khi đó, Huyện đoàn Phú Giáo đã thực hiện công trình tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho gia đình ĐVTN nhân dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Qua hoạt động đã góp phần làm khơi dậy tinh thần yêu nước, nhắc nhở ĐVTN sống có lý tưởng, có hoài bão, xứng đáng với những hy sinh của thế hệ cha ông.

Bên cạnh đó, tại các đơn vị còn có chuỗi các hoạt động như: Chương trình “Ngày hội tuổi trẻ TP.Thuận An sáng tạo vì cộng đồng” lần thứ III của Thành đoàn Thuận An; công trình trao tặng ngôi nhà khăn quàng đỏ của Thị đoàn Bến Cát; công trình sửa chữa ngôi nhà khăn quàng đỏ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Thành đoàn Dĩ An; công trình trao tặng 60 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường tiểu học, THCS của Thành đoàn Thủ Dầu Một… Cùng với đó là hội thi tiếng hát thanh niên tôn giáo của Huyện đoàn Bàu Bàng; cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử Đoàn, lịch sử Đảng bộ huyện và nghị quyết ĐH Đoàn của Huyện đoàn Phú Giáo…

Song song đó, hoạt động chào mừng ĐH còn được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi đoàn với chủ điểm “Chào mừng ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027”, các chương trình thành lập chi đoàn - chi hội, các chương trình tọa đàm, triển khai thực hiện nghị quyết của Đoàn các cấp và đóng góp vào văn kiện ĐH Đoàn cấp tỉnh của các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh…

Đối với cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức “30 ngày thi đua cao điểm” với chủ đề: “Tuổi trẻ Bình Dương thi đua lập thành tích chào mừng ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027”.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, nói: “ĐH lần này, tuổi trẻ Bình Dương chú trọng vào ứng dụng các nền tảng công nghệ số, chính vì vậy, công tác chúc mừng thành công ĐH Đoàn cấp huyện, hướng tới thành công ĐH Đoàn cấp tỉnh và ĐH Đoàn toàn quốc cũng được Tỉnh đoàn triển khai mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội như mở các chuyên mục “Khát vọng thanh niên Bình Dương dựng xây quê hương đất nước”; 30 công trình, mô hình, cách làm hay tiêu biểu nhiệm kỳ 2017-2022; phát động cán bộ Đoàn, ĐVTN toàn tỉnh đổi ảnh bìa, avatar chào mừng ĐH…”.

Chỉ còn khoảng hơn 10 ngày nữa, tuổi trẻ Bình Dương sẽ đón chào ngày hội lớn. Chắc chắn rằng, các hoạt động, công trình, phần việc vẫn còn tiếp tục diễn ra trên khắp các địa phương, đơn vị báo hiệu một kỳ ĐH thành công tốt đẹp, một nhiệm kỳ mới đầy khởi sắc.

“Các hoạt động chào mừng thành công ĐH Đoàn cấp huyện, tiến tới chào mừng ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI và ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh thực hiện thường xuyên, sáng tạo, ứng dụng tốt các nền tảng mạng xã hội và công nghệ mới, thu hút được sự chú ý, quan tâm, lan tỏa được vai trò, ý nghĩa của ĐH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong cán bộ Đoàn, ĐVTN và người dân toàn tỉnh. Với tinh thần quyết tâm, sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cho các hoạt động sắp tới, cũng như những kết quả bước đầu nhận thấy được từ các công trình, phần việc chào mừng ĐH của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh, chúng tôi tin chắc rằng đợt cao điểm thi đua “30 ngày chào mừng ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027” sẽ là đợt hoạt động sôi nổi nhất, mạnh mẽ, hiệu quả và ý nghĩa nhất của tất cả cán bộ Đoàn, ĐVTN toàn tỉnh…”.

(Chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn)

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=276
Quay lên trên