Sôi nổi các hoạt động mừng sinh nhật Bác

Cập nhật: 20-05-2023 | 08:51:17

Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2023), thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, những ngày đầu tháng 5-2023, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho cán bộ, hội viên.


Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một tổ chức lễ phát động trồng cây với chủ đề “Trồng cây nhớ ơn Bác”

Những ngày này, khắp nơi diễn ra các hoạt động ý nghĩa kỷ niệm sinh nhật Bác. Các chương trình được tổ chức với hình thức đa dạng, phong phú, nội dung thiết thực nhằm thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Dương có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, trách nhiệm” và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, phụ nữ.

Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, nhận xét các đơn vị tùy vào tình hình thực tế, thế mạnh của mình để tổ chức phong trào vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả. Ban Thường vụ ghi nhận sự cố gắng, nhiệt tình tham gia của các chị là cán bộ, hội viên, phụ nữ các cấp.

Trong khi đó, bà Đặng Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một, cho biết dịp này Thành hội đã phát động ra quân với chủ đề “Trồng cây nhớ ơn Bác”; tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các hoạt động trên đã thu hút đông đảo hội viên tham gia.


Hội LHPN TX.Bến Cát phát động Tháng Công nhân

Tại TP.Dĩ An, các chị đã tổ chức hội thi dân vũ năm 2023. Hội LHPN huyện Bàu Bàng thì sôi nổi với cuộc thi văn nghệ “Hát về Bác”, cuộc thi “Tìm hiểu sự nghiệp, thân thế của Chủ tịch Hồ Chí Minh” trong nữ công nhân. Cũng trong thời gian này, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức chương trình văn nghệ “Bài ca nhớ Bác”, tuyên dương hội viên, phụ nữ tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác…

Các đơn vị như TX.Bến Cát, huyện Phú Giáo, huyện Dầu Tiếng… cũng tổ chức thi kể chuyện và hát về Bác; triển khai chuyên đề học tập và làm theo Bác năm 2023; thi tìm hiểu lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thập (Hội LHPN huyện Phú Giáo). Tại TP.Thuận An, Hội LHPN thành phố đã tổ chức tặng quà cho hội viên khó khăn với chương trình “Ngày hội 5.000 đồng”. Chương trình được tổ chức tại phường Bình Nhâm có trên 300 người tham gia.

Cũng trong dịp này, các cơ sở hội còn tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về học tập và làm theo Bác, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” như giao lưu văn nghệ, bóng chuyền, cầu lông, dưỡng sinh, khiêu vũ… Đặc biệt, một hoạt động rất có ý nghĩa là vận động hội viên, phụ nữ hưởng ứng “Tết trồng cây - Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Các chị đã tham gia trồng hàng ngàn cây xanh, chăm sóc và bảo vệ cây đã trồng trước đó; tham gia vệ sinh môi trường, tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tặng quà cho phụ nữ khó khăn, trẻ em mồ côi…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên