Sôi nổi các hoạt động trong Tháng Thanh niên

Cập nhật: 13-03-2021 | 10:27:48

Thực hiện Tháng Thanh niên, các cấp Đoàn Thanh niên có nhiều nội dung tuyên truyền về kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021) và hỗ trợ thiết thực cho thanh niên công nhân (TNCN) gắn với hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động nhằm tăng cường tập hợp TNCN vào các chi đoàn, chi hội, các câu lạc bộ, đội nhóm trực thuộc Đoàn, Hội địa phương hiệu quả hơn.


Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ trao quà cho TNCN

Tháng Thanh niên (TTN) năm nay có nhiều ý nghĩa bởi diễn ra vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Việc tuyên truyền về tổ chức Đoàn Thanh niên luôn là chủ đề trọng tâm trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội TNCN. Nội dung sinh hoạt chi hội, chi đoàn, câu lạc bộ trong khối TNCN xa quê được Đoàn cơ sở chú trọng tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đoàn Thanh niên các cấp còn thực hiện công tác an sinh xã hội chăm lo, hỗ trợ TNCN nhằm tăng cường công tác tập hợp TNCN vào chi đoàn, chi hội để xây dựng và phát triển thanh niên trong thời kỳ hội nhập...

Một buổi sinh hoạt tháng 3 của Chi đoàn TNCN xa quê tại phường Bình Thắng (TP.Dĩ An) được mở đầu bằng việc xem video lịch sử truyền thống của tổ chức Đoàn Thanh niên; giúp TNCN là hội viên, đoàn viên thêm tự hào khi tham gia vào hoạt động phong trào Đoàn, Hội.

Chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chi đoàn Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức hoạt động “Hành trình tự hào thanh niên Việt Nam”. Theo đó, chi đoàn tổ chức buổi nói chuyện ôn lại truyền thống 90 năm xây dựng và phát triển của tổ chức Đoàn với chủ đề “Tự hào thanh niên Việt Nam” để các bạn TNCN nâng cao nhận thức về hoạt động của tổ chức Đoàn và tích cực tham gia chi đoàn, chi hội. Bên cạnh đó, TNCN tham gia hành trình còn nghe chia sẻ về quá trình khởi nghiệp sáng tạo, lập nghiệp của các đoàn viên ưu tú là TNCN. Dịp này, chi đoàn đã trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh là con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Không những vậy, Chi đoàn Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh còn thực hiện hỗ trợ đo thân nhiệt và sát khuẩn tay 100% phụ huynh và trẻ tại trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ (thuộc trung tâm), nhằm bảo đảm an toàn cho trẻ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong TTN năm 2021, trung tâm cũng tổ chức cho các thành viên trong Câu lạc bộ Kết nối TNCN thực hiện mô hình bếp ăn miễn phí cho lao động khó khăn, tặng khẩu trang, tặng quà cho công nhân khó khăn; đồng thời tổ chức chương trình truyền lửa cho TNCN, thành lập Câu lạc bộ Kết nối TNCN số 27, ra mắt phòng áo cưới miễn phí cho công nhân khó khăn và tổ chức giải cầu lông, ngày đoàn viên dành cho TNCN.

Tại TX.Bến Cát, trong chương trình phát động TTN, Thị đoàn đã tổ chức trao 6 phần quà là nhu yếu phẩm cho TNCN khó khăn. Đây là sự quan tâm của Thị đoàn nhằm động viên tinh thần TNCN tiếp tục vươn lên. Thị đoàn còn tổ chức cho đoàn viên thanh niên đến các khu nhà trọ, khu tập trung đông công nhân lao động sinh sống để tuyên truyền, phát tờ rơi về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tuyên truyền, hướng dẫn về tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn và tuyên truyền Luật Lao động, Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, phòng chống tội phạm... Qua đó, giúp công nhân lao động nắm bắt những kiến thức bổ ích, cần thiết trong đời sống.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết cùng với công tác tuyên truyền về tổ chức Đoàn Thanh niên, trong TTN, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh còn thực hiện thành lập các tổ chức Đoàn, Hội ở khu nhà trọ, tiếp tục củng cố và xây dựng tổ chức Đoàn, Hội trong các công ty, doanh nghiệp. Mặt khác, các đơn vị còn triển khai các giải pháp xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TNCN như tổ chức các lớp cảm tình Đoàn và kết nạp đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; tổ chức “Ngày đoàn viên” cho đoàn viên đang lao động, công tác tại các khu công nghiệp, các công ty, doanh nghiệp.

Trong Tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên cơ sở tập trung tuyên truyền sâu rộng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm giúp TNCN nắm vững mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; thực hiện nghiêm túc quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm và tự giác, tích cực, chủ động tham gia cuộc bầu cử.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên