Sôi nổi Giải bóng đá sinh viên tỉnh lần thứ III

Cập nhật: 01-12-2015 | 09:11:58

 Giải bóng đá sinh viên tỉnh lần thứ III tranh Cúp Becamex Real được khởi tranh được 2 tuần tại sân bóng đá Thành An (TP.Mới). Đang thi đấu vòng loại nhưng với những bàn thắng đẹp mắt, trận đấu đầy tinh thần đoàn kết, giao lưu của các đội, giải đã thu hút đông khán giả đến xem và cổ vũ. Điều đó hứa hẹn sự thành công cho mùa giải năm nay.

Giải năm nay thu hút sự tham dự của những đội bóng đến từ các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) trên địa bàn tỉnh. Các đội chia thành 2 bảng A và B, đá vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn 2 đội xuất sắc mỗi bảng vào bán kết. Trong đó, bảng A có ĐH Thủ Dầu Một, ĐH Việt-Đức, ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương; bảng B có ĐH Quốc tế Miền Đông, CĐ nghề Kỹ thuật thiết bị y tế, CĐ nghề Việt Nam - Singapore.

Tuần đầu tiên, ĐH Bình Dương đã có trận đấu ấn tượng bằng chiến thắng 5-0 trước CĐ nghề Việt - Singapore. Ở cặp đấu còn lại của lượt trận đầu tiên bảng A, CĐ nghề Kỹ thuật thiết bị y tế để thất thủ 1-6 trước ĐH Quốc tế Miền Đông. Tuần thứ 2, các đội so tài vào các ngày 28 và 29-11. Kết quả, ở bảng A, ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương thắng ĐH Việt - Đức tỉ số 7-0; bảng B, ĐH Quốc tế Miền Đông giữ tỉ số hòa với ĐH Bình Dương 1-1, CĐ nghề Việt Nam - Singapore thắng CĐ nghề Kỹ thuật thiết bị y tế tỉ số 4-2. Vào ngày 5 và 6-12 tới, các đội sẽ tiếp tục những trận vòng loại để vào tranh tứ kết.

Là đội bóng 2 năm liên tiếp dự giải, ĐH Bình Dương cũng tích lũy cho riêng mình thành tích nhất định, đó là chiếc huy chương đồng mùa giải năm 2014. Năm nay, các cầu thủ của đội tỏ ra rất quyết tâm với mục tiêu đổi màu huy chương. Bạn Nguyễn Quang Trung, cầu thủ đội bóng ĐH Bình Dương nói: “Nối tiếp chiến thắng của mùa bóng đá sinh viên lần thứ II, năm nay chúng tôi quyết tâm sẽ thi đấu hết mình để giành giải cao hơn. Để đạt được điều đó, chúng tôi đã tập hợp những bạn có năng khiếu, đam mê bóng đá tập luyện bài bản. Bên cạnh đó, được sự quan tâm hỗ trợ từ phía ban giám hiệu nhà trường nên các thành viên đội bóng cảm thấy vui, yên tâm tập luyện”.

Được tham dự giải bóng đá sinh viên, nhiều cầu thủ là những người đang “dùi mài kinh sử” tại các trường rất háo hức và quyết tâm chơi hết mình, thể hiện năng khiếu trước trái bóng tròn để gặt hái thành tích về cho trường. Ông Vũ Đức Thành, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bình Dương, cho biết qua 2 tuần thi đấu, các đội bóng đến từ các trường ĐH, CĐ đã thể hiện khả năng chơi bóng khi cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp. Giải vô địch bóng đá sinh viên tỉnh lần thứ III cúp Becamex Real năm 2015 sẽ kéo dài đến ngày 19-12. Đây là hoạt động thường niên nhằm chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho sinh viên các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh.

 T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên